Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phu nhân Trưởng đoàn các nước tham dự HNTĐ GMS 6 và HNCC CLV 10 tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

31/03/2018 | 18:31

Sáng 31/3, Phu nhân Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 (HNTĐ GMS 6) và Hội nghị Cấp cao Hợp tác Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10 (HNCC CLV 10) đã tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp HNTĐ GMS 6 và HNCC CLV 10 diễn ra tại Hà Nội, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Trần Nguyệt Thu đã chủ trì chương trình dành cho Phu nhân/Phu quân Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị thăm quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tháp tùng đoàn có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.

Tại buổi tham quan, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp và giới thiệu về bảo tàng, về truyền thống anh hùng của người phụ nữ Việt Nam cũng như vai trò của họ trong cuộc sống thường nhật.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập năm 1987, trực thuộc Hội LHPN Việt Nam. Là một bảo tàng Giới với chức năng nghiên cứu, lưu giữ bảo quản, trưng bày những di sản vật thể, phi vật thể về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam; đồng thời là trung tâm giao lưu văn hóa của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ quốc tế vì mục tiêu Bình đẳng, Phát triển và Hoà Bình.

Từ khi khánh thành năm 1995, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã trưng bày thành công rất nhiều triển lãm phục vụ hàng trăm nghìn khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Bảo tàng cũng đã phát triển một bộ sưu tập hơn 25.000 tài liệu hiện vật liên quan đến phụ nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi tham:

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×