Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phong trào thi đua “Học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ VHTTDL làm theo lời Bác” giai đoạn 2017-2019

18/05/2017 | 11:00

Nội dung phong trào thi đua “Học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm theo lời Bác” giai đoạn 2017-2019 đã được phê duyệt tại Quyết định 1913/QĐ-BVHTTDL ngày 12/5/2017.

Với chủ đề “Nói và làm theo lời Bác”, phong trào thi đua được phát động với 5 nội dung lớn: đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập và khởi nghiệp.

Cụ thể, về đạo đức: Có lòng yêu nước, trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. Không vi phạm pháp luật và các quy chế, nội dung của trường, quy định của địa phương nơi cư trú. Khiêm tốn, hòa đồng, thân thiện, có lối sống giản dị, nói lời hay ý đẹp, ứng xử văn minh trên giảng đường và nơi công cộng.

Về học tập: Điểm trung bình chung học tập đạt từ loại khá trở lên. Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, không nợ môn, học phần trong năm học, chuyên cần trong học tập; trung thực trong thi cử, không quay cóp, không giúp bạn quay cóp.

Về thể lực: Tham gia tập luyện thường xuyên ít nhất 1 môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, thể chất. Tham gia các hoạt động thể thao do nhà trường, Đoàn, Hội Sinh viên tổ chức.

Về tình nguyện: Tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện của trường tổ chức, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hiến máu tình nguyện và các hoạt động thiện nguyện khác.

Về hội nhập và khởi nghiệp: Có tác phong nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo có ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện và trong sinh hoạt, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm, không ngừng củng cố kiến thức về văn hóa, xã hội, nuôi dưỡng và khơi dậy niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu khoa học, chuẩn bị hành trang để khởi nghiệp trong tương lai.

Qua phong trào, góp phần phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thời gian qua ở các Trường thuộc Bộ; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong học sinh, sinh viên các Trường, thực hiện thắng lợi phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×