Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phong phú tour dịp Đại lễ

01/10/2010 | 09:15

Nhiều chương trình, tour tuyến được thiết kế đặc biệt chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đang được các công ty du lịch tung ra để đưa du khách từ mọi miền đất nước đến với Thủ đô 1000 năm tuổi.

Vừa khuyến mãi...

Cty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá 10% cho chùm 10 tour du lịch trong nước, áp dụng cho khách hàng mua tour từ ngày 1-10.10.2010 tại các văn phòng Saigontourist trên toàn quốc. Đây là những chùm tour thường xuyên hút khách nhất trong các mùa du lịch Hè và Thu Đông của Saigontourist. Đặc biệt, để thăm Thủ đô vào dịp này, khách có thể chọn tour Hành trình 4 di sản với lộ trình Đà Nẵng - Hội An - Cố đô Huế - Phong Nha - Hà Nội - Hạ Long trong 7 ngày hay Hành trình xuyên Việt với Phan Thiết - Nha Trang - Đà Nẵng - Hội An - Cố đô Huế - Phong Nha - Hà Nội - Hạ Long dài 11 ngày...

Ngoài ra, từ ngày 26.9 – 1.10.2010, Đoàn Thanh niên Cty Saigontourist triển khai hành trình “Tuổi trẻ Saigontourist – hướng về Thăng Long - Hà Nội” (Hà Nội – Tam Đảo – Hạ Long) 5 ngày 5 đêm cho 40 đoàn viên thanh niên, hành trình nhằm hòa chung vào không khí cả nước đang hướng về Đại lễ.

Hưởng ứng chương trình “Việt Nam - Điểm đến của bạn” do Tổng cục Du lịch phát động và Vietnam Airlines tham gia nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, Cty du lịch Thế hệ trẻ khuyến mãi giảm 30% ngay trên giá trọn gói. Để chào mừng Đại lễ, Thế hệ trẻ có tour liên tuyến “Ngàn năm Thăng Long” dài 6 ngày với lộ trình Hải Phòng – vịnh Hạ Long – Yên Tử - Hoàng thành Thăng Long – Sa Pa - Hà Khẩu (Trung Quốc) – Tam Cốc – TP.HCM. Trong đó, ngoài phần tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, chèo thuyền, tắm biển như những tour thông thường thì ngày thứ 2 trong hành trình khách sẽ tham quan khu vực lễ hội 1000 năm Thăng Long.

Cty Fiditour giới thiệu chùm tour “Hà Nội mùa thu, mừng Đại lễ” với lịch khởi hành liên tục, trước, ngay và cả sau những ngày diễn ra lễ hội. Với các chương trình khởi hành trong dịp chính lễ, du khách được hòa mình với không khí lễ hội từ lễ khai mạc đến bế mạc. Hiện Fiditour đang có chương trình khuyến mãi “Trao ngay giải thưởng – Tận hưởng mùa thu” kéo dài đến hết ngày 31.10.2010, khách hàng đăng ký tour tại Fiditour thời gian này sẽ nhận được ngay những phiếu cào tiền mặt trị giá từ 50.000 đồng đến 20 triệu đồng/phiếu và hàng nghìn phiếu cào trúng các quà tặng là các vật dụng cá nhân dành cho du khách đi du lịch (100% phiếu đều trúng thưởng).

... vừa hòa mình vào lễ hội

Du lịch Hoàn Mỹ có tour khởi hành vào ngày 9.10 với nhiều chương trình khá đặc sắc. Theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh (quê hương vua Lý Công Uẩn) – Ninh Bình – Hạ Long – Hà Nội dài 5 ngày. Ngay buổi chiều ngày 9.10, khách sẽ thăm Đền Đô – Bắc Ninh, nơi thờ 8 vị vua thời nhà Lý, gắn với nơi phát tích của vua Lý Công Uẩn – vị vua đã thực hiện cuộc dời đô lịch sử từ Hoa Lư đến Thăng Long, đặt nền móng cho lịch sử 1000 năm của Thăng Long – Hà Nội. Trong ngày lễ chính 10.10, khách tham dự lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Dịp này, Transviet cũng thiết kế hàng loạt tour phục vụ du khách tham quan Hà Nội trong những ngày Đại lễ. Đó là tour 4 ngày với Hải Phòng – Hạ Long – Đền Đô – Hà Nội, trong đó, ngày thứ ba trong hành trình tour du khách khám phá và tham gia vào các hoạt động của chương trình Đại lễ, khởi hành vào 8.10. Tour 6 ngày Hải Phòng – Vịnh Hạ Long – Đền Đô – Lào Cai – Sa Pa – Hà Khẩu – Hà Nội khởi hành liên tục vào các ngày 1, 4, 6, và 9.10.

Cố gắng hết sức để thỏa lòng du khách


Tuy nhiên, theo nhận định của một vài công ty du lịch, đi du lịch vào những dịp lễ hội khá “vất vả” ở khâu phòng ốc và giao thông. Giao thông trong những ngày này thường dễ bị “tê liệt” do lượng người cùng lúc tập trung quá đông, phòng ốc (nhất là loại phòng từ 2-3 sao) chắc chắn bị “cháy” và sẽ bị nâng giá lên rất nhiều. Ngoài ra, không tránh khỏi tình trạng “cháy ảo” do phía các khách sạn muốn trữ phòng để đẩy giá cao. Do đó, nhiều công ty rất ngại tổ chức. Công ty du lịch Hòa Bình cho biết, việc đặt phòng đã chuẩn bị từ rất lâu nhưng không thể tăng thêm được, do đó công ty cũng không thể thiết kế những tour đặc biệt cho những ngày Đại lễ, thay vào đó là những tour đi Hà Nội thông thường như trước đây nhưng sẽ trùng vào ngày Đại lễ để du khách tự do tham quan khu vực lễ hội. Tương tự, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Cty du lịch Lửa Việt cho hay chỉ làm tour trước và sau những ngày Đại lễ vì ngại du khách than phiền không tham gia được các hoạt động theo ý họ. Theo ông Mỹ, việc tổ chức tour vào những ngày lễ hội (các dịp festival trước đây cũng thế) thường khó hoàn chỉnh do có nhiều yếu tố phát sinh vào giờ chót, mặc dù đôi khi vì lý do khách quan (phần lớn là kẹt đường), du khách không thể tham quan hoặc tham gia vào các sự kiện theo dự kiến ban đầu sẽ gây phiền lòng du khách.

Tuy nhiên, hiện lượng khách đặt tour vào những ngày Đại lễ rất đông, có công ty cho biết nhiều đoàn khách đặt từ trước đây 2 tháng, tuy nhiên, từ đây đến cuối tháng mới là thời điểm khách tập trung đăng ký nhiều nhất. Theo các công ty, chủ yếu du khách muốn tận mắt thấy không khí tưng bừng của Thăng Long – Hà Nội, được hòa chung với nhân dân cả nước chào mừng sự kiện trọng đại của Thủ đô, vì thế các công ty sẽ cố gắng tổ chức thật hoàn chỉnh để du khách được thỏa lòng khi đến với Hà Nội thời khắc nghìn năm.

(Báo Vanhoaonline)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×