Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm 2011

08/11/2011 | 09:37

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có văn bản đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương định hướng việc xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn năm 2011.

Theo đó, chủ đề ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ VII - Ngày về nguồn 23/11/2011 đã được Bộ VHTTDL xác định là: “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản văn hóa Bắc Trung Bộ tại Hà Nội 2011”.

Để thiết thực chào mừng ngày kỷ niệm này và tiếp tục triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành giữa Bộ VHTTDL, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Trung Bộ và các cơ quan hữu quan tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 21 đến 23/11/2011, với chủ đề “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản văn hóa Bắc Trung Bộ tại Hà Nội 2011”.

Đồng thời, hoàn thành việc công bố và cung cấp cho Sở Giáo dục và Đào tạo danh sách, kèm theo giới thiệu tóm tắt, các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia và cấp tỉnh, để các cấp, các đơn vị trong ngành Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc và phát huy giá trị di sản văn hóa ở địa phương.

Tổ chức cho các đối tượng học sinh tham quan, học tập tại các bảo tàng và di tích nhằm giúp các em nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử, văn hóa và giá trị các di sản văn hóa của địa phương. Thực hiện miễn vé tham quan bảo tàng và di tích cho các đối tượng học sinh trong ngày kỷ niệm này.

Tổ chức và hướng dẫn cho các đối tượng học sinh tham gia bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa (bảo vệ môi trường, vệ sinh công trình, trồng và chăm sóc cây xanh…).

Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để lựa chọn việc tổ chức các hình thức hoạt động tuyên truyền, quảng bá về di sản văn hóa Bắc Trung Bộ cho công chúng, đặc biệt là đối tượng học sinh ở các cấp học (tổ chức tham quan, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm hoặc các cuộc thi tìm hiểu về chủ đề di sản văn hóa Bắc Trung Bộ, có kết hợp với việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa địa phương).

Đồng thời tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn tại các bảo tàng và di tích (nên tổ chức vào đúng ngày 23 tháng 11 năm 2011), kết hợp với việc tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan về văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống của tuổi trẻ học đường.

HCTC
(Nguồn Công văn số 3772/BVHTTDL-DSVH)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×