Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

.Phối hợp tổ chức các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn giai đoạn 2012 – 2015

23/12/2011 | 12:48

(VP)- Chiều 22/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTTDL Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã ký kết chương trình “Phối hợp chỉ đạo và tổ chức các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn giai đoạn 2012 - 2015”.

Chương trình nhằm nâng cao mức độ hưởng thụ về văn hóa của nông dân, đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa nông thôn lành mạnh, phong phú, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nông dân về văn hóa và nhiệm vụ phát triển văn hóa ở nông thôn.

Bộ VHTTDL và Hội Nông dân Việt Nam đã lựa chọn 4 nhóm công việc cụ thể, trọng tâm, có tính khả thi cao trong tổ chức thực hiện xây dựng đời sống văn hóa nông thôn những năm tới, bao gồm: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về văn hóa nông thôn và trách nhiệm về xây dựng văn hóa nông thôn trong giai đoạn hiện nay; Tập huấn nâng cao nhận thức chung và kỹ năng quản lý, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn nông thôn cho cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở; Xây dựng và khuyến khích phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng trong nông dân; Xây dựng mẫu hình “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”.


Toàn cảnh buổi Ký kết

Cũng theo chương trình Ký kết, từ nay đến năm 2013, Hội Nông dân sẽ chọn 8 xã điểm đại diện ở 8 khu vực, vùng miền trong cả nước để tiến hành thí điểm thực hiện Dự án “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” theo các tiêu chí của Bộ VHTTDL. Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm mô hình này sẽ được tổ chức trong năm 2014.

Từ nay đến năm 2015, hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động văn nghệ, thể thao tiêu biểu như: Hội diễn “Tiếng hát đồng quê” toàn quốc năm 2012; Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số, người cao tuổi khu vực phía Bắc và phía Nam năm 2013; Giải bóng chuyền nông dân toàn quốc tranh cúp “Bông lúa vàng” năm 2014; Giải bóng đá nông dân toàn quốc năm 2015…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Đời sống văn hóa nông thôn luôn là bộ phận trọng yếu của đời sống văn hóa cơ sở, là sự nghiệp của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn xã hội, trước hết là của người dân ở nông thôn với vai trò chủ thể của đời sống văn hóa nông thôn. Chính vì vậy, trong những năm qua, Bộ VHTTDL luôn bám sát và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×