Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phim giành giải Cành cọ vàng 2018 được trình chiếu khai mạc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội

28/09/2018 | 07:00

Bộ phim “Shoplifters” của Nhật Bản giành giải Cành cọ vàng LHP Cannes 2018 sẽ được chiếu khai mạc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5.

Hình ảnh trong bộ phim “Shoplifters” của đạo diễn Hirokazu Kore-eda giành giải Cành cọ Vàng danh giá tại LHP Cannes 71 năm 2018. Nguồn: filmlinc.org

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ diễn ra từ 27-31/10 tại Hà Nội. Ban Tổ chức cho biết sẽ có hơn 100 bộ phim, trong đó có nhiều phim danh giá của gần 50 nền điện ảnh khu vực và thế giới sẽ được trình chiếu hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu mến điện ảnh tại Thủ đô.

Bộ phim “Shoplifters” là câu chuyện về một gia đình làm nghề trộm vặt. Dù biết việc làm của mình là không đúng nhưng các thành viên trong nhà đều nỗ lực yêu thương nhau. Đây cũng là cách để họ vượt qua điều kiện sống khó khăn. 

Không chỉ giành giải Cành cọ Vàng danh giá tại LHP Cannes 71, “Shoplifters” còn  thành công cả về thương mại lẫn nghệ thuật và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất năm tại thị trường Nhật với 37,8 triệu USD tiền vé. Bộ phim cũng là đại diện của Nhật Bản tham dự vòng loại Oscar – Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất Oscar 91, 2019.

Trong khi đó, bộ phim“A fantastic woman” của đạo diễn Sebastián Lelio, Chi lê giành giải Oscar 2018 sẽ được trình chiếu tại bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V,  khép lại bữa tiệc phim đỉnh cao đặc sắc. 

Bộ phim đã vẽ nên bức chân dung một phụ nữ chuyển giới nỗ lực đi tìm bản thân và cảm xúc của mình. “A fantastic woman” đã gặt hái được nhiều giải thưởng như: Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất Oscar lần thứ 90; Giải “Teddy Award – Best Feature Film” (Giải thưởng điện ảnh quốc tế dành cho các bộ phim có chủ đề cộng đồng những người đồng tính, được giới thiệu bởi BGK độc lập của LHP QT Berlin) cho đạo diễn Sebastián Lelio và Giải “Gấu Bạc” cho biên kịch Sebastián Lelio, Gonzalo Maza cũng tại LHP quốc tế Berlin 2017; Giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất – Giải Tinh thần độc lập (2018)./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×