Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phiên họp thứ I BCĐ Dự án VIE/031 Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam

18/11/2010 | 06:36

(VP)- Sáng 16/11, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã diễn ra phiên họp lần thứ I BCĐ Dự án VIE/031 về Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam. Ông Trần Chiến Thắng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng BCĐ Dự án VIE/031 và Ngài Marc Franck – Đại diện lâm thời Đại sứ quán Luxembourg cùng chủ trì phiên họp. Tại buổi họp, hai bên cùng thống nhất Kế hoạch năm 2011 và Kế hoạch Tổng thể của Dự án.

Tới dự có: Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nghiêm Trọng Quý – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề; ông Nguyễn Văn Lưu – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Giám đốc Ban quản lý Dự án VIE/031; các thành viên trong BCĐ.  

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vụ Đào tạo, Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg cùng phối hợp xây dựng và thực hiện Dự án VIE/031 với mục tiêu: Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam do Chính phủ Việt Nam chỉ định.


Các đại biểu tham dự cuộc họp

Mục tiêu cụ thể của Dự án là: tăng số lượng và chất lượng giảng dạy ở các cơ sở đào tạo được lựa chọn tại các khu vực du lịch trọng điểm thông qua nâng cap năng lực cho các trường đào tạo du lịch phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường; tiếp tục tăng cường năng lực nhằm xây dựng nguồn nhân lực du lịch đạt trình độ quốc tế; mở rộng và nâng cấp các cơ sở đào tạo cần thiết để giúp đào tạo du lịch đáp ứng được các yêu cầu của Ngành và tạo nguồn thu tài chính – vốn là điều rất quan trọng đối với tính bền vững của các cơ sở đào tạo về du lịch; nâng cao tác động cấp quốc gia của dự án quan các tác động mang tính chiến lược tại Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Dự án đồng thời thiết lập chương trình xây dựng chất lượng trọng yếu cấp quốc gia cho đội ngũ giảng viên, giáo viên của 9 trường tham gia vào dự án nhằm trang bị cho họ các kỹ năng và kiến thức để có được chương trình đào tạo có chất lượng và đủ tiêu chuẩn hàn lâm, phù hợp với tiêu chuẩn của VTCB và thích ứng với nhu cầu của ngành Khách sạn và Du lịch; cung cấp cho các Hiệu trưởng và các nhà quản ký các trường đào tạo về du lịch cơ hội tiếp cận với các dịch vụ đào tạo tiếng Anh tổng thể cho các lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên và sinh viên nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho Ngành.  


Toàn cảnh buổi họp

Hai nội dung sẽ được chú trọng: Cải thiện năng lực quản lý và vận hành các trường khách sạn đào tạo, tăng cường chất lượng giảng dạy theo các tiêu chuẩn học thuật phù hợp tương thích với những yêu cầu của ngành Du lịch-Khách sạn được hiện đại hoá tuân thủ theo các chính sách và quy định của Chính phủ Việt Nam.  

Ban lãnh đạo, giáo viên-giảng viên và học sinh của các trường: Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Cao đẳng nghề Du lịch Hải Phòng, Cao đẳng nghề Du lịch Huế, Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng, Trung cấp Du lịch Đà Lạt, Trung cấp Du lịch Nha Trang, Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu, Trung cấp Du lịch Cần Thơ là đối tượng được thụ hưởng Dự án.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×