Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt nội dung Hiệp định hợp tác văn hóa với Đan Mạch

28/08/2011 | 22:17

(VP) - Ngày 22/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có văn bản số 1460/TTg-QHQT phê duyệt nội dung "Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch về chương trình hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa".

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký Hiệp định trên với đại diện có thẩm quyền của Chính phủ Đan Mạch.

Được ký kết trên danh nghĩa Chính phủ, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, Hiệp định bao gồm 12 điều với tên gọi chính thức là "Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch về chương trình hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa".

Hiệp định có hiệu lực trong thời hạn 5 năm, sau khi có hiệu lực, có thể áp dụng trực tiếp, toàn bộ mà không đặt ra yêu cầu sửa đổi, bổ sung hay ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật trong nước để thực thi Hiệp định.

Sau khi ký kết Hiệp định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp nhận 2.662.500 Cuaron Đan Mạch (DKK) để triển khai giai đoạn 2 của dự án "Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa" trong 5 năm 2011-2015 và hợp phần "Hỗ trợ nghệ thuật nơi công cộng" nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách văn hóa của Việt Nam đối với các vấn đề về nghệ thuật đương đại, đồng thời nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân thông qua việc hỗ trợ phát triển không gian nghệ thuật đương đại ở Việt Nam, khuyến khích trao đổi, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Đan Mạch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×