Phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Quảng cáo
23/11/2012 | 09:13(VP) – Ngày 21/11, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 4566/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Quảng cáo được kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII thông qua vào ngày 21/6/2012, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013.
Với mục đích, tổ chức triển khai thực hiện Luật Quảng cáo thống nhất, đồng bộ và hiệu quả. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về quảng cáo; xây dựng cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các bộ, ngành, đoàn thể tăng cường quản lý nhà nước về quảng cáo.
Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về vị trí, vai trò của hệ thống pháp luật về quảng cáo. Tạo sự chuyển biến cơ bản, bền vững trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về quảng cáo của các đối tượng tham gia thực hiện.
Kế hoạch cũng nêu rõ các yêu cầu, như: Xác định cụ thể nội dung công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện Luật Quảng cáo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ và thực hiện đầy đủ nội dung, đúng tiến độ đã nêu trong Kế hoạch.
Các nội dung chính bao gồm: Phổ biến, quán triệt triển khai Luật Quảng cáo; Tổ chức rà soát văn bản pháp luật hiện hành về quảng cáo thuộc thẩm quyền ban hành; thống kê những văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ để phù hợp với Luật Quảng cáo; Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn triển khai Luật Quảng cáo; Quan tâm bố trí đủ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về quảng cáo phù hợp trong lĩnh vực, địa bàn quản lý; Thành lập Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo cấp Trung ương; Tổ chức kiểm tra công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời; kiểm tra tình hình thực hiện Luật Quảng cáo; tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Luật Quảng cáo;
HCTC
Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về vị trí, vai trò của hệ thống pháp luật về quảng cáo. Tạo sự chuyển biến cơ bản, bền vững trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về quảng cáo của các đối tượng tham gia thực hiện.
Kế hoạch cũng nêu rõ các yêu cầu, như: Xác định cụ thể nội dung công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện Luật Quảng cáo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ và thực hiện đầy đủ nội dung, đúng tiến độ đã nêu trong Kế hoạch.
Các nội dung chính bao gồm: Phổ biến, quán triệt triển khai Luật Quảng cáo; Tổ chức rà soát văn bản pháp luật hiện hành về quảng cáo thuộc thẩm quyền ban hành; thống kê những văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ để phù hợp với Luật Quảng cáo; Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn triển khai Luật Quảng cáo; Quan tâm bố trí đủ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về quảng cáo phù hợp trong lĩnh vực, địa bàn quản lý; Thành lập Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo cấp Trung ương; Tổ chức kiểm tra công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời; kiểm tra tình hình thực hiện Luật Quảng cáo; tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Luật Quảng cáo;
HCTC