Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Dự án công bố và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước

24/02/2014 | 10:25

(VP) - Ngày 20/02, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 282/QĐ-TTg phê duyệt Dự án công bố và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước.

Dự án được xây dựng với mục tiêu công bố và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước từ năm 2012 trở về trước, nhằm xây dựng một bộ sách gồm 367 tác phẩm của 121 tác giả đoạt Giải thưởng Nhà nước đã công bố trong 3 đợt (2001, 2007 và 2012), thành 166 tập sách.

Bộ sách là ấn phẩm đến với các tầng lớp bạn đọc thông qua hệ thống thư viện, các Hội văn học nghệ thuật địa phương, các Trung tâm lưu trữ, các trường văn hóa nghệ thuật và các trường phổ thông trên cả nước; đặc biệt là nhân dân và chiến sĩ ở biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức, nghiên cứu, tiếp cận các giá trị văn chương của nhân dân. Đồng thời, đây là dữ liệu tin cậy, chuẩn xác để góp phần giao lưu, quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới.

Theo Dự án, số lượng phát hành là 2.400 bản/đầu sách, được biên soạn, biên tập, công bố, phổ biến thống nhất về quy cách, khổ giấy, mỹ thuật và các tiêu chuẩn khác theo quy định để khẳng định sự tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với các tác giả đoạt giải thưởng cao quý.

Được biết, Dự án công bố và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước được thực hiện trong 02 năm (2014 - 2015). Nguồn kinh phí thực hiện Dự án là 36.177 triệu đồng từ nguồn chi sự nghiệp văn hóa thông tin của Ngân sách Trung ương giao Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức và thực hiện.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×