Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt định hướng phát triển Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đến năm 2020

12/05/2015 | 16:58

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1293/QĐ-BVHTTDL phê duyệt định hướng phát triển Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đến năm 2020.

Mục tiêu nhằm xây dựng Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL trở thành một hệ thống thông tin thống nhất; là đầu mối công bố các thông tin chính thức của Bộ VHTTDL trên mạng Internet; đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin theo quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo nhà nước về ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của Bộ VHTTDL.

Đồng thời, Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL được kết nối với Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của các Bộ, ngành và địa phương liên quan; Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL có thể được liên kết bởi các trang thông tin điện tử, các hệ thống thông tin của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; sẵn sàng mở rộng kết nối an toàn với tổ chức quốc tế theo lộ trình của Chính phủ trong việc xây dựng Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng của Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đáp ứng nhu cầu tin học hóa hoạt động của Bộ VHTTDL, gắn với công tác cải cách hành chính và cung cấp dịch vụ hành chính công qua mạng Internet. Đội ngũ nhân lực quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL được bồi dưỡng, đào tạo chính quy, chuyên nghiệp, có đủ năng lực đáp ứng được nhu cầu phát triển, làm chủ các hệ thống và ứng dụng công nghệ thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL.

Về mục tiêu cụ thể, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đảm bảo cung cấp công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời các thông tin, dữ liệu theo quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước. Các thông tin, dữ liệu, chuyên mục hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL được cập nhật thường xuyên, phản ánh đầy đủ, kịp thời, chính xác mọi mặt hoạt động của Bộ VHTTDL.

Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của Bộ được cập nhật thường xuyên, đầy đủ, chính xác qua Cổng TTĐT Bộ tạo thuận lợi cho việc tra cứu, thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin với người dân, doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL. Năm 2015, cung cấp tối thiểu 10 dịch vụ hành chính công mức độ 3 trên Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL (ưu tiên triển khai trước các dịch vụ hành chính công mang tính cấp bách). Năm 2020, có 100% dịch vụ hành chính công yêu cầu mức độ 3 của Bộ VHTTDL được cung cấp Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL. Trong đó, phấn đấu một số dịch vụ hành chính công trực tuyến được triển khai ở mức 4.

Đảm bảo kết nối với Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của các Bộ, ngành, địa phương có liên quan theo đúng lộ trình của Chính phủ trong việc xây dựng Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8 tháng 11 năm 2011 về việc Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Tạo nền tảng hạ tầng công nghệ sẵn sàng cho việc kết nối an toàn, thuận tiện, hiệu quả giữa Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL với các Cổng thông tin điện tử của các cơ quan Chính phủ các nước và tổ chức quốc tế, theo quy định của Chính phủ Việt Nam và Công ước quốc tế (đặc biệt trong các chương trình hợp tác quốc tế về văn hóa, thể thao và du lịch).

Đến năm 2020 về cơ bản Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đạt tiêu chuẩn về chức năng, tính năng kỹ thuật, mỹ thuật theo quy định của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông; dễ dàng nâng cấp mở rộng và tương thích với thiết bị di động.

Đảm bảo nhân lực vận hành Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL, trong đó 100% cán bộ, công chức, viên chức có kiến thức chuyên môn sâu về xây dựng, phát triển và quản trị khai thác các hệ thống thông tin chuyên ngành thông qua Cổng TTĐT Bộ; 50% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp, có đủ năng lực xây dựng, phát triển, vận hành và quản trị bảo đảm toàn, an ninh thông tin đối với toàn bộ hệ thống Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL.

Bộ VHTTDL giao Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện cơ sở pháp lý của Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL. Trong đó tập trung xây dựng Kế hoạch phát triển Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL theo từng giai đoạn đến năm 2020, phù hợp với Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin hàng năm của Bộ VHTTDL.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×