Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề cương Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”

16/09/2013 | 07:22

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3138/QĐ-BVHTTDL Phê duyệt Đề cương Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”.

Theo Quyết định, Đề án được xây dựng trên nguyên tắc hệ thống, toàn diện có ý nghĩa nhân văn; đề cập tới những hoạt động cần thiết được tổ chức bởi hệ thống Nhà nước gồm các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội... nhằm chăm lo hạnh phúc cho người dân.

Đề án cũng xác định mục tiêu chung: Tổ chức các hoạt động và huy động sự tham gia của  xã hội hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Xây dựng và ban hành văn bản v/v Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Mục tiêu 2: 100% các Bộ, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội,   Uỷ ban nhân dân các cấp tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm.

Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội trong việc tạo hạnh phúc cho gia đình, mọi người dân trong cộng đồng và xã hội. Xây dựng, thí điểm và nhân rộng mô hình gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc trên cơ sở bộ chỉ số đánh giá hạnh phúc của người Việt Nam.

Theo Đề án, công tác thực hiện sẽ chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn I (từ năm 2014 đến năm 2015); Giai đoạn II (từ năm 2016 đến năm 2020).

Ban Soạn thảo Đề án căn cứ Đề cương Đề án đã được phê duyệt tổ chức, chỉ đạo xây dựng Đề án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, quy trình và thủ tục theo quy định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×