Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề cương Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030

26/08/2010 | 02:54

(VP)- Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 2792/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030.

Quyết định ghi rõ, Ban soạn thảo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030 căn cứ Đề cương Chiến lược đã được phê duyệt tổ chức, chỉ đạo xây dựng Chiến lược đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, quy trình và thủ tục theo quy định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.  

Với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam tiến bộ, hạnh phúc và thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, Đề cương chiến lược nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia dình và cộng động trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trong gia đình, ngăn chặn sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình. Đề cương cũng hướng đến việc xây dựng gia đình có cuộc sống hạnh phúc, tiến bộ văn mình nhằm kế thừa phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; thực hiện đầy đủ các quyền và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi.  

Đồng thời nâng cao mức sống gia đình trên cơ sở phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập và phúc lợi, đặc biệt là đối với gia đình liệt sĩ, gia đình nghèo, vùng sâu, vùng xa….  

Đề cương cũng đưa ra những giải pháp chủ yếu như: giải pháp về lãnh đạo, tổ chức, quản lý; xây dựng và thực hiện pháp luật về gia đình; về phát triển kinh tế gia đình; xây dựng mạng lưới cung cấp dịch vụ gia đình…..

Bên cạnh đó còn có các chương trình thực hiện chiến lược như: Chương trình Tuyên truyền, giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình; Nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình; Hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình….  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×