Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án Triển lãm Tranh Đồ hoạ Việt Nam 2013 tại Pháp

22/03/2013 | 09:06

(VP) – Ngày 20/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1088/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án Triển lãm Tranh Đồ hoạ Việt Nam 2013 tại Pháp.

Triển lãm Tranh Đồ hoạ Việt Nam 2013 tại Pháp sẽ diễn ra vào Quý II/2013 (khai mạc ngày 27/4/2013 và bế mạc vào tháng 5/2013) tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp.

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu các tác phẩm tranh đồ hoạ Việt Nam đến với công chúng yêu nghệ thuật nước Pháp và bạn bè quốc tế, thông qua các tác phẩm giới thiệu về đất nước con người, đời sống nghệ thuật, sự sáng tạo của các hoạ sĩ Việt Nam đương đại. Đồng thời góp phần nâng cao sự hiểu biết của công chúng Pháp và bạn bè quốc tế vè nền Mỹ thuật Việt Nam nói riêng và văn hoá Việt Nam nói chung. Qua đó mở rộng quan hệ hợp tác văn hoá, tăng cường hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp.

Triển lãm cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua ngôn ngữ nghệ thuật Đồ hoạ đến người dân Pháp và đông đảo du khách quốc tế. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, các sự kiện văn hoá nghệ thuật của Việt Nam sẽ góp phần không nhỏ đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ban Tổ chức sẽ trưng bày khoảng 60 tác phẩm chọn lọc của các hoạ sỹ có tên tuổi được sáng tác trong thời gian 5 năm gần đây. Kích thước tác phẩm tối đa 1 chiều dài không quá 120cm. Các tác phẩm có nội dung về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam từ truyền thống tới hiện đại.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×