Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án Quy hoạch mạng lưới các trường đào tạo chuyên nghiệp về VHNT giai đoạn 2010-2020

19/10/2011 | 13:57

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định phê duyệt Đề án Quy hoạch mạng lưới các trường đào tạo chuyên nghiệp về văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2010-2020 với thời gian thực hiện từ năm 2011-2020.

Với mục tiêu sắp xếp, điều chỉnh, bổ sung (thành lập mới) mạng lưới các trường đào tạo chuyên nghiệp về văn hóa nghệ thuật từ đại học, cao đẳng, trung cấp theo vùng phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, các Bộ, ngành ở mỗi vùng và cả nước. Đặc biệt đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp được thành lập mới phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, cùng với nhu cầu hội nhập và hợp tác quốc tế phải tuyệt đối đảm bảo các điều kiện thành lập trường theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.  

Bên cạnh đó còn có các mục tiêu cụ thể như: đảm bảo tính hợp lý về hệ thống đào tạo văn hóa nghệ thuật đặc thù, đảm bảo quy mô đào tạo cần thiết, tính đa cấp, đa ngành nghề, đa lĩnh vực của các cơ sở đào tạo để tăng hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất, sự cân đối giữa quy mô đào tạo và chất lượng đào tạo phù hợp với cơ chế, nội dung và năng lực quản lý, điều hành của bộ máy quản lý mỗi trường.  

Ưu tiên đầu tư thành lập mới các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp công lập trên địa bàn các vùng, miền trong cả nước cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Thành lập mới một số trường đại học đa ngành trực thuộc tỉnh, thành trên cơ sở các trường hiện có làm trường trọng điểm, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật trên cả nước...  

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, các địa phương, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về đào tạo văn hóa nghệ thuật cụ thể hóa nội dung Đề án này thành các chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện hàng năm và từng giai đoạn, định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện Đề án, báo cáo các Bộ, ngành liên quan.  

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, các cơ sở đào tạo về văn hóa nghệt huật trực thuộc trên địa bàn mình có kế hoạch, biện pháp cụ thể của các trường văn hóa nghệ thuật theo mục tiêu, lộ trình của Đề án nêu ra nhằm hoàn thiện mạng lưới trường văn hóa nghệ thuật trong cả nước, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện Quy hoạch của Đề án này.  

HCTC
(Nguồn Quyết định số 3248/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×