Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

01/02/2018 | 09:40

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, phát triển du lịch thành phố Thanh Hóa phải phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030; phù hợp với Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; đồng thời phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thanh Hóa. Phát huy lợi thế về vị trí, tài nguyên và các điều kiện khác của địa phương nhằm phục vụ nhu cầu phát triển du lịch trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Thành phố Thanh Hóa định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế có thế mạnh của thành phố với tỷ trọng của du lịch ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển dịch vụ du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch có tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư khai thác du lịch. Tập trung khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch nội địa, trọng tâm là khách thương mại, công vụ; phát triển thị trường khách du lịch quốc tế với mục đích thương mại – công vụ gắn với các cụm công nghiệp – dịch vụ Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Lam Sơn trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút mọi nguồn lực cả trong và ngoài nước đầu tư phát triển du lịch; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của các yếu tố tự nhiên và văn hóa, thế mạnh về vị trí trung tâm hành chính, văn hóa của tỉnh.

Đến năm 2020, mục tiêu đặt ra là đón được 1.900.000 lượt khách, trong đó có 60 nghìn lượt khách du lịch quốc tế. Năm 2025, đón được 3.470.000 lượt khách và năm 2030 là 6.000.000 lượt khách du lịch,..../.

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×