Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án “Giới thiệu quảng bá nghệ thuật Tuồng với khán giả trẻ”

13/09/2010 | 01:34

(VP)- Với mong muốn kế thừa, bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật Tuồng truyền thống một cách bền vững Đề án “Giới thiệu, quảng bá nghệ thuật Tuồng với khán giả trẻ” là nhiệm vụ và giải pháp mà Nhà hát Tuồng đã xây dựng để tiếp cận và đào tạo đội ngũ khán giả trẻ.

Bộ VHTTDL vừa có quyết định số 3007/QĐ-VHTTDL phê duyệt Đề án của Nhà hát Tuồng Việt Nam về việc thực hiện nhiệm vụ mới do Cục Nghệ thuật biểu diễn giao thí điểm “Giới thiệu quảng cáo nghệ thuật Tuồng với khán giả trẻ” để nhân rộng hàng năm tới các trường PTTH.  

Với mong muốn kế thừa, bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật Tuồng truyền thống một cách bền vững không những phải truyền thụ những tinh hoa của nghệ thuật Tuồng cho diễn viên trẻ nắm giữ, mà còn phải giới thiệu được cái hay, cái đẹp của sân khấu Tuồng đến với khán giả trẻ.  

Việc đưa nghệ thuật Tuồng đến với khán giả trẻ hiện nay, làm cho khán giả trẻ hiểu biết, trân trọng và đến với sân khấu truyền thống của dân tộc là nhiệm vụ bức thiết để gìn giữ nghệ thuật sân khấu Tuồng truyền thống. Đó cũng là điều kiện tiên quyết để gìn giữ bản sắc dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đề án “Giới thiệu, quảng bá nghệ thuật Tuồng với khán giả trẻ” là nhiệm vụ và giải pháp mà Nhà hát Tuồng đã xây dựng để tiếp cận và đào tạo đội ngũ khán giả trẻ.  

Đề án lựa chọn, đầu tư dàn dựng, phục hồi một số trích đoạn tuồng truyền thống, lịch sử, dân gian…phù hợp với tuổi trẻ, sau đó tổ chức biểu diễn miễn phí giới thiệu chương trình này đến với các khán giả trẻ tại các trường Trung học cơ sở thuộc quận, huyện : Đông Anh, Thanh Trì, Từ Liêm, Long Biên, Cầu Giấy…và các tỉnh lân cận: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc….  

Các trích đoạn Tuồng được dàn dựng, phục hồi để giới thiệu gồm: Múa Trình tường, Ông già cõng vợ đi xem hội, Trần Quốc Toản ra quân, Thạch Sanh chem. Trăn tinh, Thánh Gióng, Hồ Nguyệt cô hóa cáo sẽ do các diễn viên trẻ của Nhà hát Tuồng đảm nhận.  

Thời gian biểu diễn chương trình dự kiến từ đầu tháng 10/2010, đặc biệt vào dịp 20/10/2010.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×