Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt “Đề án bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu cho 1000 giám đốc khách sạn”

14/09/2010 | 17:36

(VP)- Bộ VHTTDL vừa ban hành quyết định số 3144/QĐ-BVHTTDL phê duyệt “Đề án bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu cho 1.000 giám đốc khách sạn”.

Quyết định giao Tổng cục Du lịch phối hợp với Vụ Đào tạo, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam tổ chức thực hiện Đề án và báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện Đề án.  

Với mục tiêu nâng cao trình độ đội ngũ giám đốc khách sạn trong cả nước về kiến thức, kỹ năng, trình độ quảng lý điều hành đáp ứng yêu cầu của ngành, của doanh nghiệp và đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Cụ thể đến hết năm 2010, phấn đấu có 1.000 giám đốc khách sạn được bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có 750 giám đốc khách sạn từ 1 sao đến 2 sao và 250 giám đốc khách sạn từ 3 sao.  

Theo đó, tập trung bồi dưỡng cho các giám đốc khách sạn từ 1 đến 3 sao. Chương trình bồi dưỡng phân thành 2 nhóm đối tượng: Nhóm giám đốc khách sạn 3 sao và nhóm giám đốc khách sạn 1 đến 2 sao. Mỗi khóa bồi dưỡng kéo dài khoảng 2 tuần, chú trọng bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao năng lực, trình độ quản lý cho đội ngũ giám đốc khách sạn.  

Đề án cũng đưa ra các giải pháp để thực hiện Đề án như: Xây dựng nội dung, chương trình bồi dưỡng đảm bảo chuẩn trình độ, kiến thức kỹ năng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Lựa chọn chuyên gia, giảng viên có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch, giảng viên có uy tín ở trong và ngoài nước tham gia giảng dạy; Lựa chọn địa điểm tổ chức giảng dạy thuận lợi cho việc đi lại, tham gia lớp học của các giám đốc khách sạn. Đồng thời tổ chức các khóa bồi dưỡng cho đội ngũ giám đốc khách sạn từ 1 sao đến 3 sao trên phạm vi toàn quốc.  

Thời gian thực hiện Đề án từ 2011 đến 2015.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×