Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt danh mục Dự án "Hỗ trợ Giáo dục Mỹ thuật cấp tiểu học, giai đoạn 2011-2015"

29/08/2011 | 01:00

(VP) – Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phê duyệt danh mục Dự án "Hỗ trợ Giáo dục Mỹ thuật cấp tiểu học, giai đoạn 2011-2015" do Chính phủ Đan Mạch tài trợ cho Bộ GD&ĐT với tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại là 3.900.000 Cua ron Đan Mạch, tương đương 730.000 USD.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan, thẩm định, phê duyệt, ký văn kiện Dự án với nhà tài trợ và chủ trì, triển khai thực hiện theo quy định hiện hành.

Dự án "Hỗ trợ Giáo dục Mỹ thuật cấp tiểu học” là một hợp phần trong Chương trình hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Đan Mạch giai đoạn 2011-2015.

Với mục đích tiếp tục thí điểm, thẩm định hiệu quả và hoàn thiện phương pháp mới, phổ biến rộng khắp phương pháp và tài liệu hướng dẫn trong dự án đến các trường tiểu học trong cả nước, đồng thời hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc cải cách chương trình sách giáo khoa cấp tiểu học của bộ môn mỹ thuật vào năm 2015.

Dự kiến, sau 5 năm triển khai dự án, các phương pháp sư phạm mới được phát triển trong dự án sẽ được thể hiện trong sách giáo khoa cải cách năm 2015 dành cho học sinh tiểu học. Tài liệu về phương pháp giảng dạy mỹ thuật phát triển trong dự án cũng được sử dụng tại các trường tiểu học trong cả nước, giáo viên tại các trường được tập huấn về phương pháp mới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×