Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt danh mục Chương trình hợp tác Việt Nam - Đan Mạch về văn hóa

25/05/2011 | 14:35

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ đưa tin, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục "Chương trình hợp tác phát triển Việt Nam - Đan Mạch về lĩnh vực văn hóa, giai đoạn 2011 - 2015" do Chính phủ Đan Mạch tài trợ cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại là 2.662.500 Cua ron Đan Mạch (DKK).

Bộ VHTTDL là đơn vị thẩm định, phê duyệt, ký văn kiện Chương trình và chủ trì, triển khai thực hiện theo quy định hiện hành.

Được biết, trong giai đoạn 2006-2010, Đan Mạch đã có Chiến lược Quốc gia về Hợp tác Phát triển đối với Việt Nam, trong đó đề cập đến việc xây dựng một chiến lược cụ thể về hỗ trợ văn hóa Việt Nam nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, khả năng tiếp cận và sự tham gia của người dân vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật, cũng như sự đa dạng trong xã hội Việt Nam.

Tính tới thời điểm này, 5 trong 7 dự án phía Đan Mạch đưa ra trong Chiến lược đã được triển khai và đạt hiệu quả tốt như: Quỹ Văn hóa Vùng và Dân tộc Thiểu số; Quỹ Giao lưu văn hóa; Dự án “Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa”; Dự án Giáo dục Nghệ thuật và Dự án “Văn hóa thiếu nhi”.

Trong giai đoạn hợp tác văn hóa mới 2011 - 2015, Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Bộ VHTTDL thực hiện giai đoạn 2 của dự án “Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa”.

(Nguồn: Chinhphu.vn)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×