Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng với tình hình mới

17/03/2022 | 16:50

Ngày 16/3, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức tọa đàm về phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng với tình hình mới.

Phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng với tình hình mới - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự tọa đàm về phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng trong tình hình mới. Ảnh: Minh Thu/TTXVN

Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền chia sẻ, cũng như nhiều địa phương trong cả nước, Hải Phòng đã nối lại các hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới. Ngành du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã và đang chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón khách quốc tế.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tại các điểm đến, an toàn cho khách du lịch khi đến với Hải Phòng, việc khôi phục, làm mới sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường khách trong trạng thái bình thường mới, việc đầu tư xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng gắn với những sản vật từ vùng thổ nhưỡng, khí hậu đặc trưng của Hải Phòng, kết hợp khai thác sâu hơn loại hình du lịch văn hóa đi tích lịch sử, văn hóa tâm linh là những giải pháp được ngành du lịch ưu tiên triển khai.

Theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền, để có được những sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn, ngày càng thu hút đông đảo du khách đến với Hải Phòng, trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch, ngoài sự kết nối, định hướng, tạo điều kiện của cơ quan quản lý nhà nước, ngành du lịch Hải Phòng rất cần sự tham gia, hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành uy tín để cùng hoàn thiện sản phẩm du lịch, quảng bá hiệu quả đến đông đảo du khách, mở rộng thị trường tạo đà cho sự phát triển bền vững của du lịch.

Phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng với tình hình mới - Ảnh 2.

Các đại biểu tham gia trải nghiệm khu du lịch đảo Bầu, huyện An Lão, Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ về rất nhiều nội dung để du lịch Hải Phòng nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc thành phố cần có một chiến lược quảng bá, truyền thông bài bản, bắt đầu bằng việc có slogan riêng.

Theo các đại biểu, bên cạnh các sản phẩm du lịch có thế mạnh của Hải Phòng là du lịch biển, thành phố còn có những sản phẩm du lịch đặc thù khác và có thể khai thác hiệu quả trong thời gian tới như du lịch cảng biển, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, tâm linh.

Dịp này, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Chương trình Famtrip khảo sát tiềm năng du lịch Hải Phòng "Hải tần Phòng thủ - Góc nhìn mới" với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước.

Chương trình đưa đoàn đại biểu đến thăm nhiều điểm du lịch nổi bật, hấp dẫn tại huyện An Lão, quận Đồ Sơn và khu vực nội thành. Tại huyện An Lão, đoàn thăm quan chùa Long Hoa, thuộc khu di tích Núi Voi, nơi có pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nặng 15 tấn bằng đồng, thăm khu du lịch sinh thái Đảo Bầu với các hoạt động hấp dẫn như đi thuyền ngắm cá nhảy, xem đàn cò thiên nhiên về tổ và thưởng thức đặc sản sạch của địa phương.

Tại Đồ Sơn, đoàn chiêm bái chùa tháp Tường Long được xây dựng từ thời Lý, trải nghiệm tuyến tàu ra Đảo Dấu, tham gia giải chạy ngắn "Hướng về ngọn hải đăng Đảo Dấu", hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Đoàn cũng tham gia trải nghiệm nhiều địa danh và ẩm thực đặc trưng trong khu vực nội thành.

Để du lịch Hải Phòng thích ứng với trạng thái bình thường mới, ngày 13/1/2022, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch thành phố ban hành Kế hoạch số 05/KH-BCĐ phục hồi và phát triển du lịch Hải Phòng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Kế hoạch đã chỉ ra các giải pháp để các ngành, đơn vị liên quan triển khai nhằm đạt mục tiêu du lịch Hải Phòng đón và phục vụ được 4,53 triệu lượt khách, doanh thu đạt 3,7 nghìn tỷ đồng năm 2022.

Theo TTXVN

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×