Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

02/08/2018 | 14:33

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Theo đó, trong giai đoạn này, tỉnh đặt ra mục tiêu hình thành các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và nhân văn của tỉnh. Các sản phẩm du lịch phải mang tính đặc trưng, khác biệt và có tính cạnh tranh so với các sản phẩm du lịch ở các địa phương biển đảo khác. Các sản phẩm du lịch được xây dựng theo kế hoạch làm cơ sở và định hướng cho việc đầu tư, hình thành và phát triển các loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch, từ đó các doanh nghiệp có thể liên kết các sản phẩm dịch vụ thành chuỗi hoặc hệ thống các ản phẩm du lịch để tạo ra các tuyến du lịch phù hợp với các đối tượng du khách.

Các sản phẩm du lịch được xây dựng theo kế hoạch nhằm định hướng cho các địa phương phát huy thế mạnh về tiềm năng du lịch để phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp, từng bước xây dựng thương hiệu điểm đến của mỗi địa phương.

Đến năm 2020, đầu tư, tôn tạo, kết nối các di tích lịch sử, danh thắng, các cơ sở dịch vụ hiện tại để hình thành các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tham quan di tích, danh thắng, lễ hội truyền thống mang đặc trưng của từng địa phương. Từ năm 2020 đến 2025, đẩy mạnh đầu tư các dự án du lịch để hình thành sản phẩm du lịch mới, có qui mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên cơ sở Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×