Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển mối quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam-Bangladesh lên một tầm cao mới

22/03/2012 | 09:53

(VP) - Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Supradip Chakma – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Bangladesh và ông Mahbub Amed – Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Bangladesh đã có nhiều chuyển biến, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi nước cũng như quan hệ tốt đẹp về chính trị, ngoại giao giữa 2 nước. Trong thời gian tới, Bộ trưởng tin tưởng với cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Bangladesh của ông Supradip Chakma và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh của ông Mahbub Amed sẽ có nhiều đóng góp để mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, bước lên một tầm cao mới.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhận quà lưu niệm từ Ngài Đại sứ

Nhất trí cao với những đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Supradip Chakma nhấn mạnh: Tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch là một trong những mục tiêu của Chính phủ Bangladesh. Đại sứ Supradip Chakma đã đưa ra lời mời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tham dự 2 sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế của Bangladesh trong năm 2012 là: Hội nghị Bộ trưởng các nước Châu Á Thái Bình Dương về đa dạng văn hóaLiên hoan Nghệ thuật Quốc tế.

Nhân buổi làm việc, Đại sứ Supradip Chakma cũng đưa ra đề nghị Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tạo điều kiện và phối hợp với Đại sứ quán Bangladesh cùng tham gia thực hiện dự án Bảo tồn Tiếng mẹ đẻ của các dân tộc trên thế giới bằng cách gửi mẫu các tiếng nói của 54 dân tộc Việt Nam theo nhiều hình thức: bản ghi âm, văn bản…  Đại sứ Supradip Chakma cho biết thêm, đây là một dự án văn hóa có quy mô toàn thế giới và mang những giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng to lớn đối với cuộc sống của con người.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, Đại sứ Supradip Chakma và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Mahbub Amed cùng đưa ra để nghị, cần tăng cường giao lưu, trao đổi các đoàn nghệ thuật biểu diễn, thi đấu giao lưu thể thao, tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người để nhân dân hai nước có cơ hội được tìm hiểu về nhau.

Hoan nghênh những đề xuất về hợp tác giữa hai nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết Bộ VHTTDL Việt Nam đang tiến hành soạn thảo bản Thỏa thuận hợp tác về văn hóa Việt Nam – Bangladesh và sẽ gửi dự thảo đến Đại sứ quán Bangladesh trong thời gian sớm nhất.


Toàn cảnh buổi đón tiếp

Đối với dự án Bảo tồn Tiếng mẹ đẻ của các dân tộc trên thế giới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ủng hộ và cho rằng đó là những sáng kiến rất bổ ích, Bộ trưởng nhấn mạnh: Ngôn ngữ, chữ viết là nền tảng của văn hóa, là niềm tự hào của mỗi dân tộc. Đồng thời giao Cục Hợp tác quốc tế làm đầu mối, nghiên cứu và triển khai.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh đã có từ rất lâu, mong Đại sứ Supradip Chakma và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Mahbub Amed tiếp tục xây đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bangladesh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×