Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới

09/07/2015 | 17:25

Là chủ đề Hội thảo do Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào ngày 7/7/2015, tại Hà Nội.

Tới dự Hội thảo có Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương - Vương Đình Huệ, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trong cả nước đã tới dự.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của hội thảo trong thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới với những bối cảnh, xu hướng mới và đặc biệt toàn Ngành đang sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2015). Hội thảo như một thông điệp mạnh mẽ gửi đến các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nhằm hưởng ứng trong tiến trình hội nhập doanh nghiệp du lịch ASEAN.

Bộ trưởng ghi nhận những kết quả tăng trưởng của Du lịch Việt Nam có được trong những năm qua từ khi đất nước đổi mới từ những năm 90 của thế kỷ trước là nhờ nhận thức về du lịch của xã hội không ngừng được cải thiện; đồng thời nhấn mạnh: “Kế thứ những thành tựu đạt được, phát huy những yếu tố tích cực, khắc phục những hạn chế yếu kém, thích ứng trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hiện nay, đòi hỏi tất cả chúng ta cần phải chuẩn bị tốt mọi tâm thế về nhận thức, năng lực để quản trị quá trình phát triển du lịch đạt tới sự sáng tạo, bền vững trong thời kỳ mới”.

Bộ trưởng đề nghị các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp tích cực thảo luận tại hội thảo, đi đến thống nhất những giải pháp hành động; coi đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, đơn vị tham gia vào sự nghiệp phát triển du lịch nước nhà.

 
Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung bàn về những nội dung, biện pháp, bước đi then chốt, thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể đặt ra trong Nghị quyết 92/NQ-CP về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Đồng thời, các chuyên gia, nhà quản lý và các nhà khoa học đã tích cực tham gia thảo luận và đóng góp những tham luận có tính thực tiễn cao, tập trung vào 3 chủ đề quan trọng: Nhận thức về phát triển du lịch; Cơ chế, chính sách phát triển du lịch; Chất lượng, tính chuyên nghiệp và sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×