Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

13/06/2018 | 09:54

Nhằm tìm ra hướng đi mới cho du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới, UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với Tập đoàn tư vấn quốc tế Boston (BCG) về kế hoạch phát triển du lịch Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ảnh minh họa. Nguồn: vietnamtourism.com

Tại buổi làm việc, BCG đã đề xuất 4 chủ đề giúp phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Du lịch nghỉ dưỡng trên sông; Du lịch khám phá thiên nhiên; Du lịch trải nghiệm văn hóa; Du lịch phiêu lưu giải trí.

Tập đoàn BCG cũng lựa chọn thành phố Cần Thơ là đối tác trực tiếp trong dự án và hy vọng thành phố sẽ trở thành “đầu tàu” trong mục tiêu thay đổi diện mạo du lịch vùng đất chín rồng.

Đặc biệt, lợi thế lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long là Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công bố và bắt đầu triển khai thực hiện. Đề án xác định rõ, định hướng phát triển sản phẩm du lịch, khai thác các tiềm năng và lợi thế của vùng để hình thành các dòng sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao. Đó cũng chính là cánh cửa góp phần tháo gỡ những rào cản trong chặng đường đưa du lịch vùng cất cánh.

Hơn nữa, trong Quy hoạch cũng xác định rõ Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng du lịch trọng điểm. Vì vậy, thực tế này đòi hỏi du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cần có tầm nhìn mới, các giải pháp toàn diện, đồng bộ, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển bền vững, hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu châu Á về du lịch trên sông, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế./.

Thủy Trịnh (t/h)  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×