Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng - giai đoạn II

15/02/2017 | 17:27

Ngày 09/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có công văn số 380/BVHTTDL-KHTC gửi UBND các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế về việc đề nghị khẳng định cam kết tham gia Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng (CSHT) du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng Mê Công mở rộng - giai đoạn II” và tham gia Hội thảo đầu kỳ.


Ảnh minh họa (nguồn: vietnamnet.vn)

Tiếp tục các hoạt động chuẩn bị đầu tư Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng - giai đoạn II” (sau đây gọi tắt là Dự án), tiếp thu các kết quả đạt được trong chuyến công tác, khảo sát của Bộ VHTTDL và đoàn tư vấn, Bộ VHTTDL đề nghị:

Dự án có tổng mức vốn đầu tư ODA dự kiến là 45 triệu USD từ Ngân hàng ADB. Theo dự kiến, Dự án có 4 tỉnh thụ hưởng. Trừ các khoản dự phòng, lãi ngân hàng và các chi phí khác, mỗi tỉnh sẽ được nhận mức vốn đầu tư ODA khoảng 10 triệu USD. Theo đề xuất của các tỉnh (bao gồm các đề xuất theo văn bản và các đề xuất bổ sung trong thời gian thực hiện khảo sát), tổng mức đầu tư vốn vay ODA dự kiến của mỗi tỉnh đều đã vượt quá 10 triệu USD. Vì vậy, đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo việc rà soát danh mục các tiểu dự án đề xuất, chọn lọc và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các tiểu dự án tại từng tỉnh. Trên cơ sở đó, có thể thống nhất cân đối danh sách các tiểu dự án tham gia để đảm bảo tổng mức đầu tư trong giới hạn cho vay của ADB và trần nợ công cho phép của tỉnh.

Dự án là dự án vay ODA và sẽ sử dụng cơ chế cho vay lại theo quy định tại Nghị định 16/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 16/03/2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài. Do đó, để đảm bảo các địa phương đủ điều kiện tham gia Dự án, đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan được giao quản lý, giám sát về trần nợ công và khả năng vay lại của địa phương và thông báo với Bộ VHTTDL về khả năng tham gia Dự án TIIG 2.

Đây là dự án đầu tư phục vụ phát triển du lịch liên kết vùng, trong đó có sự tham gia của 04 nước gồm Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào, My-an-ma. Hiện tại, tại các địa phương đã khảo sát, có một số điểm khác nhau về mô hình tổ chức chuẩn bị đầu tư Dự án. Để đảm bảo sự đồng bộ trong quản lý đầu tư, cũng như đảm bảo tính hiệu quả của Dự án trong phát triển du lịch, đặc biệt trong các nội dung liên kết cấp vùng của ngành du lịch (với 03 nước còn lại trong Dự án vùng), đề nghị UBND các tỉnh xem xét đề xuất xây dụng mô hình tổ chức thực hiện Dự án phù hợp với địa phương để Bộ VHTTDL tổng hợp đề xuất với cơ quan có thẩm quyền.

Theo kế hoạch chuẩn bị đầu tư, Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Hội thảo đầu kỳ nhằm mục đích thống nhất danh mục tiểu Dự án, phổ biến các thông tin cần thiết về dự kiến tiến độ, quy trình chuẩn bị Dự án. Thời gian tổ chức dự kiến ngày 17/02/2017, tại Hà Nội./.

Lan Phạm


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×