Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động “Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016”

17/02/2016 | 08:22

Sáng 22.01, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam chính thức phát động “Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016”. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và phát biểu tại lễ phát động.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam.

Triển lãm góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân. Đồng thời, Triển lãm là sự kiện nghệ thuật lớn, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật cho Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.
Với hai chủ đề: “Khám phá đất phương Nam” (ảnh được chụp tại 13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long) và chủ đề tự do, tất cả công dân Việt Nam được gửi tác phẩm tham dự Triển lãm (trừ thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật, tổ thư ký). Nội dung tác phẩm dự thi phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Ảnh dự triển lãm là ảnh đơn hoặc ảnh bộ; mỗi ảnh đơn là một tác phẩm; ảnh bộ gồm từ 5 đến 8 ảnh. Mỗi bộ ảnh phải có phần chú thích (tối đa 500 từ) mô tả rõ nội dung của bộ ảnh. Trong bộ ảnh, ngoài những bức ảnh tạo thành bộ, tác giả phải trình bày tổng thể bộ ảnh, trong đó sắp xếp các ảnh và chú thích, nhằm thể hiện ý tưởng của mình trên một bức ảnh.

Mỗi tác giả được gửi tham dự tối đa 8 tác phẩm; ảnh dự triển lãm chưa trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm ảnh cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức; tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không gửi ảnh chắp ghép. Thời gian phát động cuộc thi đến hết ngày 31/5/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, sự hợp tác chặt chẽ và tích cực của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, UBND và Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang, sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh trong cả nước, sự thông tin kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí, Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016 sẽ đạt được các mục tiêu đề ra. Trong đó, có nhiều tác phẩm đặt chất lượng tốt, phản ánh sinh động đời sống xã hội Việt Nam, những biến chuyển và thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới - hội nhập trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng dưới sự lãnh đạo của Đảng; phản ánh được những nét đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam đem lại nhiều ấn tượng và cảm xúc sâu sắc về đất nước Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng, con người Việt Nam thân thiện, mến khách…

Được biết, các tác phẩm xuất sắc sẽ được triển lãm tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào dịp Quốc khánh 2/9/2016, sau đó tiếp tục được triển lãm ở một số tỉnh, thành phố khác.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×