Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động toàn dân Chung tay nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam

22/12/2014 | 15:49

Tối ngày 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (gọi tắt là đề án 641) đã tổ chức lễ phát động toàn dân chung tay nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh - Trưởng ban Đề án 641, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL đã đến dự.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ phát động

Lễ phát động là một trong chuỗi các hoạt động nhằm phục vụ, triển khai Đề án 641 - một đề án có ý nghĩa vô cùng quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 28/4/2011, tại Quyết định số 641/TTg với mục tiêu “phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong 20 năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ của người Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, trong thời gian qua nhiều chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân đã được Đảng và Nhà nước ban hành; đồng thời, các cấp các ngành và toàn xã hội đã dành sự quan tâm đặc biệt tới việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhờ vậy thể lực, tầm vóc người Việt Nam đã có sự phát triển trong hai thập kỷ gần đây.

Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, châu lục và thế giới thì thể lực, tầm vóc người Việt Nam vẫn còn khác biệt rõ rệt. Bộ trưởng đề nghị, các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cả nước, người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài hãy chung tay, góp sức vì sự phát triển thể lực, tầm vóc con người Việt Nam bằng nhiều hình thức, đặc biệt là xây dựng, hình thành thói quen vận động và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý, giữ gìn môi trường sống lành mạnh để không chỉ làm cho đất nước có nguồn nhân lực tốt, khỏe cả thể chất và tinh thần mà còn vì chất lượng cuộc sống hạnh phúc của mỗi gia đình Việt Nam.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao
Bằng Chứng nhận đồng hành cho các nhà tài trợ

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động, Ban điều phối đã trao giải cho các cá nhân và tổ chức trong cuộc thi sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu và bài hát cho Đề án. Cụ thể, về Logo: 01 giải Nhất cho tác giả Hoàng Xuân Hiếu (Thừa Thiên Huế) và 03 giải khuyến khích. Về Khẩu hiệu: gồm 01 giải Nhất “Hãy chung tay vì tầm vóc, thể lực và con người Việt Nam” của tác giả Đỗ Văn Duy (Hà Nội); 01 giải Nhì “Thể lực nâng cao, tầm vóc tự hào, tiến vào hội nhập” của tác giả Quách Tuấn Hải (Hà Nội) và 03 giải Ba; 05 giải Khuyến khích. Về Bài hát: Không có giải Nhất, Nhì, BTC đã  trao 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×