Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn 2015

29/08/2014 | 11:35

Sáng 28/8, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 40 năm ngày Giải phóng miền Nam và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh lễ phát động

Cuộc thi nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, tôn vinh và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc; tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực; biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình nhân tố mới.

Đối tượng tham gia là các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Các tác phẩm dự thi phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào và không hạn chế về màu sắc, hình thức thể hiện. Với mỗi chủ đề cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm có chất lượng tốt để triển lãm.

Đối với cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các tác phẩm dự thi cần tập trung làm rõ những thắng lợi vĩ đại và bài học kinh nghiệm của Đảng trong 85 năm xây dựng và trưởng thành; tuyên truyền đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”...

Đối với tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cần tập trung khẳng định tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; nêu bật những thành tựu vĩ đại sau 40 năm ngày đất nước thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước thời kỳ hội nhập quốc tế. Tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác; tuyên truyền các gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao những đóng góp to lớn của tranh cổ động trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Thứ trưởng nhấn mạnh: Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, công tác tuyên truyền, giáo dục cần được đẩy mạnh, tăng cường, trong đó cần có nhiều tranh cổ động để tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, ca ngợi những thành tựu của đất nước trong công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thứ trưởng mong rằng: Các hoạ sỹ trên cả nước có ý tưởng, cần có sự sáng tạo để tạo nên những tác phẩm hay  gắn với thực tiễn cuộc sống, tiếp nối  truyền thống đưa nền Mỹ thuật Việt Nam ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập.

Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở, 86A ngõ 3 Lê Văn Hưu, Hà Nội. Thời gian cuối nhận tác phẩm dự thi là ngày 31/10/2014 đối với tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 30/11/2014 đối với tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×