Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động sáng tác Triển lãm tranh Biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”

22/06/2018 | 12:56

Sáng 22/6, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Lễ phát động sáng tác Triển lãm tranh Biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”.

Ông Vi Kiến Thành và Họa sĩ Lý Trực Dũng chủ trì lễ phát động.

Tại buổi lễ phát động, ông Vi Kiến Thành Cục trưởng – Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước triển khai quyết liệt, tạo được niềm tin và chuyển biến tích cực trong xã hội. Nhận thấy đây là một vấn đề rất được xã hội quan tâm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm tranh Biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” mong muốn giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật biếm họa có tính đả kích, châm biếm với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng’’ - với tinh thần xây dựng, hướng thiện, nhân văn.

Ban tổ chức vận động các họa sĩ vẽ biếm họa chuyên và không chuyên tham gia sáng tác, gửi tác phẩm tham dự để triển lãm, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật biếm họa phản ánh những vấn đề trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, phê bình và lên án những thói hư tật xấu, những vấn đề tiêu cực gây bức xúc trong xã hội... đồng thời ủng hộ những việc làm tốt, những hành động đẹp hướng thiện và nhân văn, tự phê bình và phê bình.

Hy vọng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sĩ chuyên và không chuyên, sự thông tin kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí, Triển lãm tranh Biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” sẽ có nhiều tác phẩm đạt chất lượng về ý tưởng, nội dung độc đáo và nghệ thuật, phản ánh sinh động công cuộc phòng, chống tham nhũng - ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

Cũng theo Cục trưởng Vi Kiến Thành, đây là Triển lãm được tổ chức trên qui mô toàn quốc. Các tác phẩm sẽ được in trên chất liệu tốt nhất, có thể trưng bày ngoài trời. Sau triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Ban tổ chức sẽ tổ chức Triển lãm tại một số thành phố lớn trên cả nước.

Ông Hoàng Minh Đức - Trường phòng Mỹ Thuật - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thông báo thể lệ triển lãm.

Theo Thể lệ, đối tượng tham gia Triển lãm là công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên. Nội dung và yêu cầu sáng tác, phản ánh những vấn đề trong công cuộc “Phòng, chống tham nhũng phê bình cái xấu, tiêu cực, ủng hộ cái tốt, hướng thiện, nhân văn.

Theo Quy định chung của Ban tổ chức, tranh biếm họa tham dự Triển lãm là tranh được sáng tác trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2018. Tranh gửi tham gia Triển lãm không được trả lại. Mỗi tác giả gửi nhiều nhất 10 tranh. Trong tranh có thể có lời thoại hoặc không lời thoại. Tranh được chọn trưng bày sẽ được in trên pano để trưng bày ở ngoài trời. Tác giả phải ghi rõ địa chỉ, họ và tên, bút danh, năm sinh, tên tác phẩm, năm sáng tác vào mẫu phiếu tác phẩm dán phía sau tác phẩm.

Tác phẩm vẽ trên giấy không dòng kẻ khổ A3 (42cm x 29,7cm); A4 (29,7cm X 21cm) hoặc bằng các phần mềm thiết kế đồ họa. Tác phẩm được thể hiện bằng màu hoặc đen trắng. Tác giả gửi tranh vẽ hoặc in trên giấy trực tiếp đến Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; qua đường bưu điện hoặc gửi file tác phẩm dưới định dạng (JPG) hoặc (PDF) có dung lượng (5MB) và (300dpi) vào địa chỉ Email: phongmythuatcmt@.gmail.com.

Toàn cảnh lễ phát động.

Cũng theo Ban tổ chức tác giả có tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm sẽ được hưởng thù lao trưng bày là 400.000đ/01 tác phẩm, 01 giấy chứng nhận và 01 cuốn vựng tập của Triển lãm. Tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền đối với tác phẩm của mình.

Cơ cấu giải thưởng: 01 Giải Nhất: 30.000.000đ; 03 Giải Nhì, mỗi giải: 10.000.000đ; 06 Giải Ba, mỗi giải: 5.000.000đ; 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải: 2.000.000đ. Giải thưởng cho tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm nhiều tuổi nhất và ít tuổi nhất, mỗi giải: 1.000.000đ. Giải thưởng có thể thay đổi tùy theo chất lượng tác phẩm gửi tới tham dự triển lãm. Ban tổ chức sẽ vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng các giải thưởng khác.

Thời gian, địa điểm nhận tác phẩm từ ngày 04/09/2018 đến 07/09/2018, tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (số 38 Cao Bá Quát, quận Ba Đình, Hà Nội).

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×