Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm chủ đề ‘‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

06/02/2015 | 16:56

Ngày 06/02, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã chính thức phát động sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015) tại Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Đây là hoạt động nhằm biểu dương tinh thần học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của nhân dân cả nước, tuyên truyền, cổ vũ, khẳng định mục đích, ý nghĩa, tác dụng to lớn của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời quảng bá tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc được sáng tác mới nhất về Bác Hồ với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 
Toàn cảnh Lễ phát động

Với nội dung tập trung phản ánh đất nước, con người Việt Nam trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Ca ngợi hình tượng Bác Hồ và tình cảm của nhân dân các dân tộc đối với Bác, các nghệ sỹ và những người yêu thích mỹ thuật - nhiếp ảnh trong và ngoài nước là người Việt Nam đều được tham dự. Tác phẩm tham dự là những tác phẩm mới được sáng tác và chưa được công bố, những tác phẩm có giá trị thẩm mỹ, đúng nội dung chủ đề.

Bên cạnh đó, thể lệ cũng quy định riêng đối với Mỹ thuật, Điêu khắc, Nhiếp ảnh. Cụ thể, tác phẩm Hội họa, Đồ họa, Phù điêu tác giả gửi ảnh màu chụp tác phẩm, đối với điêu khắc chụp ảnh 4 hướng (chính diện, bên phải, bên trái, phía sau) kích thước 24x18cm với các thông tin được điền đầy đủ theo mẫu, gửi đến Ban Tổ chức. Tác phẩm Hội họa có chiều dài nhất không quá 200cm chiều nhỏ nhất không dưới 40cm. Đồ họa (Tranh khắc): Tác phẩm độc lập hoặc một bộ tác phẩm không quá 04 bức (có nội dung, hình thức thể hiện, bố cục không thể tách rời). Tác phẩm dự thi Tranh Cổ động có kích thước 54x79cm; không hạn chế về chất liệu màu sắc và hình thức thể hiện.

Đối với tác phẩm Điêu khắc: Kích thước tác phẩm Tượng tròn (chiều cao hoặc ngang) lớn nhất không quá 200cm, tác phẩm nhỏ chiều cao hoặc ngang không dưới 40cm không tính bệ. Kích thước tác phẩm Phù điêu chiều dài nhất không quá 200cm chiều nhỏ nhất của tác phẩm không dưới 60cm.

Đối với lĩnh vực Nhiếp ảnh: ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, có kích thước 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông 30x30cm, ảnh panorama chiều dài nhất 45cm. Không chấp nhận ảnh chắp ghép, sử dụng kỹ xảo dưới bất kỳ hình thức nào làm sai lệch thực tế.

Sẽ có 02 bộ giải thưởng dành cho tác phẩm mỹ thuật và tác phẩm nhiếp ảnh, gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự Triển lãm (vòng gửi ảnh) từ ngày 25/3/2015 đến ngày 3/4/2015 gửi về Phòng Mỹ thuật ứng dụng và Triển lãm - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ VHTTDL (Tầng 8 tòa nhà số 101 đường Nguyễn Khuyến, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội).

Những tác phẩm được chọn để trưng bày triển lãm và tham dự vòng chấm giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức thông báo đến tác giả và nhận tác phẩm từ cuối tháng 4/2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×