Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động hai cuộc thi vẽ tranh cổ động

03/11/2017 | 15:24

Sáng 3/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động hai cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc và Tuyên truyền về Môi trường Văn hóa, Thể thao, Du lịch.

Cuộc thi là dịp tuyên truyền sâu rộng về Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc giữ vững bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc. Đây là cơ hội nâng cao nhận thức của các cấp các ngành và cộng đồng với công tác bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực VHTTDL.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên và không chuyên, trong và ngoài nước. Thành viên Ban tổ chức không được gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.


Toàn cảnh Lễ phát động hai cuộc thi sáng tác tranh cổ động

 

Tác phẩm dự thi có kích thước 54 cm x 79 cm, là sáng tác mới chưa từng phổ biến và tham dự cuộc thi nào. Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi.

Hai cuộc thi trên không nhằm mục đích kinh doanh. Các tác phẩm gửi dự thi không trả lại tác giả, Ban tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm để phục vụ các hoạt động tuyên truyền trên toàn quốc dưới mọi hình thức trong các dịp lễ, kỷ niệm, các nhiệm vụ chính trị khi thấy phù hợp.


Bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở tại Lễ phát động

 

Thời gian cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 14/12/2017 đối với cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và ngày 24/12/2017 đối với cuộc thi còn lại. Nơi nhận tác phẩm dự thi: Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở - 86A ngõ III Lê Văn Hưu, Hà Nội. 

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam cho 20 tác phẩm có chất lượng cao nhất với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích từ 552 tác phẩm dự thi.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Trịnh Thị Thủy trao tặng giải thưởng cho tác giả đạt giải nhất

 

Tác phẩm “Năm APEC Việt Nam 2017, Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” của tác giả Đỗ Trung Kiên (Hà Nội) đã đạt giải nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017 đã thành công tốt đẹp. Kết quả cuộc thi đã góp phần thực hiện mục tiêu chính trị trong việc đăng cai tổ chức, khẳng định chủ trương của Đại hội Đảng khóa XII, đồng thời làm sâu sắc hơn mối quan hệ với các nền kinh tế thành viên APEC, tạo dấu ấn, đề cao hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện, năng động, giàu tiềm năng, quảng bá hình ảnh, con người và truyền thống văn hóa tốt đẹp, giàu tính nhân văn của dân tộc Việt Nam./.

Hà Anh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×