Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Giải Golf 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

21/09/2010 | 10:28

(VP)- Sẽ có 1000 gôn thủ sẽ cùng tham gia thi đấu Giải Golf 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào ngày 25/9/2010. Đó là thông tin mà Ban Tổ chức đưa ra tại cuộc họp báo chiều 20/9. Ông Trần Chiến Thắng –Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức đến dự và chủ trì buổi họp báo.

Đây là giải Golf phong trào có quy mô và số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay với mục đích chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và cổ vũ cho phong trào chơi golf tại Việt Nam.  

Đơn vị tổ chức chính là Hội Golf TP. Hà Nội với sự tham gia bảo trợ, chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội, Hiệp hội golf Việt Nam, Văn phòng BCĐ Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Các đơn vị phối hợp thực hiện gồm: Hội golf TP. HCM, Hội golf TP Hải Phòng, Hội golf TP Vũng Tàu, và CLB golf Rạch Chiếc.  

Giải Golf 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được chính thức khởi tranh vòng đấu loại vào ngày 25/9/2010 trên 10 sân golf ở cả ba miền đất nước, mỗi sân sẽ có 100 golf thủ cùng tranh tài. Tổng số người thi đấu là 1000 người. Sau vòng đấu loại, Ban tổ chức của 10 sân golf sẽ căn cứ theo kết quả thi đấu của các golf thủ tuyển chọn 10 người thi đấu xuất sắc trên mỗi sân để tham dự Vòng chung kết (sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/10/2010).  


Toàn cảnh buổi họp báo

100 tuyển thủ vượt qua vòng loại sẽ được Ban tổ chức mời thi đấu tại Vòng chung kết hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, đối với 60 golf thủ tới từ miền Nam và miền Trung sẽ được Ban tổ chức cấp vé máy bay và chỗ ở khách sạn miễn phí ở Hà Nội. Vòng chung kết sẽ hội tụ 100 golf thủ xuất sắc (40 tới từ miền Nam, 20 tới từ miền Trung và 40 tới từ miền Bắc) và đua tài tại sân golf Vân Trì của Thủ đô Hà Nội vào ngày 9/10.  

Theo BTC, đây là giải golf được xã hội hóa nên sẽ không có những giải thưởng bằng tiền mặt. BTC sẽ trao Cup Vô địch và Giải Nhất, Nhì, Ba cho cá nhân, các giải kỹ thuật cho các golf thủ xuất sắc và Giải đồng đội cho các đội tuyển, CLB đạt thành tích cao.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×