Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Festival Mỹ thuật Trẻ 2017

28/04/2017 | 16:35

Sáng 28/4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ phát động Festival Mỹ thuật Trẻ 2017.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định, Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 là sân chơi nghệ thuật dành cho các nghệ sỹ tạo hình trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật. Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 khuyến khích các khuynh hướng sáng tác mới, những vấn đề mà thế hệ trẻ đang quan tâm, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, trẻ trung, năng động.

Lễ phát động Festival Mỹ thuật Trẻ 2017.

Thông qua Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Bộ VHTTDL đối với lực lượng sáng tác mỹ thuật trẻ, những người sẽ tạo ra các tác phẩm, những dự án nghệ thuật của hôm nay và trong tương lai, góp phần xây dựng nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 dành cho tất cả các nghệ sĩ trẻ là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 35 tuổi. Đề tài sáng tác tự do, nội dung có tính phát hiện, tiếp cận của thế hệ trẻ. Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các đề tài về đời sống đương đại; các hình thức, khuynh hướng, ý tưởng, phong cách, bút pháp sáng tạo độc đáo; kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi mới, có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, phản ánh tích cực đời sống, xã hội, không vi phạm bản quyền tác giả.

Tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 (gồm các loại hình: Hội họa, Đồ họa, Phù điêu, Trình diễn, Body art, Sắp đặt, sắp đặt Video,…) được sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 6/2017, chưa được công bố ở các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức.

Các tác phẩm gửi về tham dự Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 sẽ được Hội đồng nghệ thuật duyệt chọn tác phẩm vào trưng bày qua 2 vòng. Vòng 1 - Tác giả gửi ảnh chụp (đối với các tác phẩm Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc) hoặc CD ghi hình tác phẩm (đối với các tác phẩm nghệ thuật đương đại: Sắp đặt, trình diễn...) đến Ban tổ chức để duyệt chọn vào vòng 2. Ở vòng 2, Hội đồng Nghệ thuật sẽ xem xét các tác phẩm được chọn qua vòng 1, nếu như tác phẩm không đạt về nội dung và hình thức như đã được chọn ở vòng 1 thì tác phẩm đó sẽ không được trưng bày. Vòng 2 là vòng quyết định để chọn tác phẩm vào trưng bày và dự giải thưởng.

Tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 gửi về địa chỉ: Phòng Mỹ thuật - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (số 38 Cao Bá Quát, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) trong thời gian từ 19 - 23/6/2017.

Ban Tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ 2017 dự kiến sẽ trao: 03 Giải Nhất, 06 Giải Nhì, 09 Giải Ba và 09 Giải khuyến khích. Lễ tổng kết và trao giải Festival Mỹ thuật Trẻ 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2017 tại Hà Nội./.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×