Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

14/08/2015 | 17:11

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Bộ VHTTDL đã tổ chức phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục, Vụ, đơn vị liên quan và đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên khu vực Hà Nội đã tới dự.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Việt Nam là đất nước thanh bình, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có nền văn hóa đa dạng độc đáo, có nhiều danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến với du khách quốc tế. Do đó, cuộc thi và và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức là một trong nhiều hoạt động quan trọng, tiếp tục giới thiệu sâu rộng hơn nữa những nét đẹp của Việt Nam ra thế giới và bạn bè quốc tế và  là một trong những hoạt động của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015.

Thứ trưởng tin tưởng cuộc thi này sẽ là hoạt động nhiếp ảnh nhiều ý nghĩa thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Đồng thời, mong rằng với sự kết hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh và những thông tin kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí cuộc thi sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo với những góc nhìn, cách thể hiện mới để có được những tác phẩm có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật. Qua đó tập hợp được những tác phẩm nghệ thuật sinh động, hấp dẫn về phong cảnh, đất nước, con người, văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực Việt Nam, quảng bá giới thiệu về quê hương Việt Nam tới công chúng trong nước và bạn bè quốc tế góp phần phát triển du lịch.

 
Toàn cảnh lễ phát động

Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài có các tác phẩm ảnh đơn về chủ đề du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch thành phố thể hiện được các nét đẹp độc đáo của đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống, văn hóa, phong cảnh, văn hóa ẩm thực Việt Nam…

Mỗi tác giả có quyền gửi dự thi 5 tác phẩm ảnh đơn mới sáng tác thời gian gần đây dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng không quá 3Mb tại website: khamphavietnamphoto.vn từ nay đến hết ngày 30/10/2015. Các tác phẩm ảnh dự thi phải đảm bảo không chắp ghép; không hiển thị các thông tin tên, chữ chìm, địa danh… trên nền ảnh và chưa từng được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia do Bộ VHTTDL tổ chức.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×