Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch Hà Nam

29/02/2024 | 15:15

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch Hà Nam. Đây là cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Hà Nam, phục vụ công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Cuộc thi được phát động rộng rãi trong cả nước, số lượng tác giả và tác phẩm dự thi không hạn chế, dành cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế có khả năng sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Hà Nam.

Thông qua Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của tỉnh Hà Nam.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 1/3/2024 đến hết ngày 31/8/2024 (tính theo dấu bưu điện, nếu tác phẩm được gửi qua đường bưu điện).

Phát động Cuộc thi thiết kế, sáng tác Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch Hà Nam - Ảnh 1.

Festival khinh khí cầu Hà Nam diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc tỉnh Hà Nam trong Tuần Văn hoá - Du lịch Hà Nam năm 2023.

Các tác phẩm dự thi Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch tỉnh Hà Nam phải có tính khái quát đại diện cho hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của tỉnh; có tính định hướng thị trường du lịch của tỉnh Hà Nam trong tương lai. Qua đó, giúp khách du lịch và nhân dân dễ dàng nhận biết, nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Nam.

Ý tưởng thiết kế, sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu cần khai thác từ các yếu tố về truyền thống lịch sử văn hóa, vùng đất, con người Hà Nam; các di tích danh lam thắng cảnh độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa của Hà Nam, cụ thể:

Đối với Biểu trưng (Logo): Phải đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người; có tính đặc thù trong lĩnh vực du lịch để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đối với Khẩu hiệu (Slogan): Được thể hiện tối thiểu bằng 02 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh); đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, được thiết kế cùng biểu trưng hoặc thể hiện độc lập (có Thể lệ Cuộc thi gửi kèm theo Kế hoạch này).

Ban Tổ chức sẽ xét chọn, chấm tác phẩm dự thi trong tháng 9 - 10/2024; dự kiến tổ chức tổng kết và trao giải thưởng vào một trong những sự kiện lớn của Tỉnh hoặc của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nam cuối tháng 10/2024.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam, đường Lý Thái Tổ, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo hanamtv.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×