Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi sáng tác Logo gia đình

15/05/2013 | 14:56

(VP)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác Logo gia đình nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động của Năm Gia đình Việt Nam và đẩy mạnh công tác truyền thông về công tác Gia đình. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn ra Logo tiêu biểu, thể hiện được đặc thù, tầm quan trọng của gia đình Việt Nam trong xã hội qua những giá trị truyền thống tốt đẹp, bền vững để phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá, thông tin, tuyên truyền. Logo được chọn sẽ được Bộ VHTTDL sử dụng làm biểu tượng chính thức trong các hoạt động liên quan đến lĩnh vực Gia đình; đặc biệt phục vụ cho việc công bố sách Xanh Gia đình hàng năm.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi phải thể hiện được giá trị văn hóa và đặc trưng tốt đẹp của gia đình Việt Nam truyền thống và hiện đại trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó là yêu cầu về mỹ thuật và bản quyền. Các tác phẩm dự thi sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về ý tưởng, sự độc đáo, tính thẩm mỹ và khoa học, tính ứng dụng, khả năng nhận biết dễ dàng của các thiết kế như: Logo phải đơn giản, hiện đại, dễ nhớ, mang tính nghệ thuật và khái quát cao về tạo hình đồng thời phải thuận tiện cho in màu đen và trắng, dễ ứng dụng trên mọi chất liệu.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sỹ, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức, hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam trong nước và nước ngoài trên 18 tuổi trở lên.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng gia đình là vấn đề lớn, hệ trọng, cần có sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình.
Cũng theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Bộ VHTTDL là Bộ đa ngành, thực hiện quản lý nhà nước đối với 4 lĩnh vực: Văn hoá, Gia đình, Thể thao và Du lịch, do đó khó có thể có một logo chung, vì vậy cần có một logo riêng của lĩnh vực gia đình. Để dễ dàng quảng bá, đưa vào ứng dụng thực tế, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị các tác giả tham dự cuộc thi sáng tác Logo gia đình thiết kế mẫu logo đơn giản, dễ sử dụng, tạo dấu ấn và đặc biệt tránh tuyệt đối việc tranh chấp bản quyền khi công bố.

Toàn cảnh lễ phát động

Lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào ngày Quốc tế Gia đình 15/5 thêm một lần nữa khẳng định vai trò, vị trí của Gia đình và sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức đối với gia đình và công tác Gia đình, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Các tác phẩm dự thi gửi về Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL số 51, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 01-15/7/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×