Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi làm phim và sáng tác logo - slogan du lịch Thừa Thiên Huế

19/09/2017 | 17:01

Mới đây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa phát động cuộc thi làm phim và sáng tác logo - slogan du lịch Thừa Thiên Huế nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Cuộc thi tạo ra nhằm thu hút, khuyến khích các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên có khả năng thiết kế logo - slogan du lịch tham gia cuộc thi và lựa chọn những tác phẩm thiết kế và phim xuất sắc để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế, phục vụ trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Đối với cuộc thi sáng tác logo và slogan, các tác phẩm dự thi phải thể hiện được: tính đặc trưng, tính mỹ thuật, tính khái quát, tính ứng dụng, tính dễ hiểu, dễ nhớ. Đối với slogan, nội dung phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, thể hiện ý nghĩa một cách chân phương, ấn tượng, không lẫn lộn với các slogan khác đã có trong nước và quốc tế, tác phẩm phải được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Anh và Việt.

Cuộc thi làm phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế với chủ đề “Thừa Thiên Huế - điểm đến của các di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú”, các tác phẩm phải thể hiện được: giới thiệu một số chủ đề gắn liền với du lịch Huế, các di sản văn hóa, di tích lịch sử, tài nguyên thiên nhiên, lễ hội Huế, ẩm thực và các điểm tham quan du lịch, các sản phẩm tour du lịch. Tác phẩm dự thi là một phim ngắn thời lượng không ngắn hơn 3 phút không dài hơn 5 phút, nội dung giới thiệu về du lịch Thừa Thiên Huế, định dạng phim theo chuẩn HD, cảnh quay sử dụng trong phim phải được đảm bảo từ năm 2016 đến thời điểm dự thi, phim do chính tác giả làm và phải gửi kịch bản trước cho Ban tổ chức theo thời gian quy định.

Cố đô Huế (Ảnh: tourdulich.org.vn)

Về đối tượng dự thi, cuộc thi dành cho mọi cá nhân là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài và không không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi, các thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia.

Theo đó, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo cuộc thi trên phương tiện truyền thông đến hết ngày 30/11/2017, các tác phẩm gửi theo đường bưu điện được xác nhận theo dấu bưu phẩm hoặc có thể đến nộp trực tiếp tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch Huế (số 4 Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Ninh, TP Huế). Việc công bố và trao giải thưởng cuộc thi sẽ được diễn ra vào tháng 12/2017./.

Ngọc Ánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×