Phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024
16/08/2024 | 14:52Ngày 16/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy tham dự sự kiện.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết: Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Cùng với đó, nhằm lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo".
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, việc tổ chức "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam", Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút cũng như huy động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia để lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải. Qua đó, nhằm góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới.
Giải thưởng năm nay được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Ngoài ra, sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định.
Về cơ cấu Giải thưởng, sẽ có 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; ý tưởng quảng cáo xuất sắc; doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tập thể, cá nhân có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).
Theo kế hoạch, từ tháng 9-11/2024, Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm và chọn Giải thưởng.
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo năm 2024 sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh cùng với nhiều hoạt động khác như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng./.