Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”

06/03/2017 | 17:26

Sáng 6/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra phát động cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ VHTTDL phối hợp tổ chức.


Thông qua cuộc thi Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới trong các gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên; bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình giữa những người bạn đời, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc hoặc sự nghiệp riêng và có những đóng góp tích cực cho xã hội.



Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam trong buổi phát động cuộc thi ảnh. Ảnh: Minh Khánh.


Thành viên ban giám khảo của cuộc thi bao gồm: Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg, nhà báo, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh, đạo diễn – diễn viên điện ảnh Trần Lực, giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cùng đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm của Bộ VHTTDL.

Người dự thi có thể chụp những hình ảnh lấy bối cảnh trong gia đình, hoặc ngoại cảnh, tại những nơi công cộng, tại nơi làm việc như công sở, nhà máy, công trường, đồng ruộng…

Những bức ảnh đoạt giải sẽ được lựa chọn dựa trên những tác động cụ thể với nhận thức của xã hội về chủ đề bình đẳng giới. Người dự thi sẽ dùng hình ảnh để kể lại một câu chuyện ý nghĩa trong đời thường, một khoảng khắc đáng nhớ trong gia đình, một hành động, một sự việc hoặc thể hiện quan điểm của mình góp phần tạo nên một xã hội bình đẳng hơn.



Đại diện Cục Hợp tác Quốc tế phát biểu trong buổi phát động cuộc thi ảnh. Ảnh: Minh Khánh.


Tác phẩm có thể là ảnh màu hoặc đen trắng, có thể chỉnh sửa về ánh sáng nhưng phải giữ nguyên gốc, không được thay đổi cấu trúc, nội dung ảnh gốc và chưa tham dự cuộc thi nào. Tác phẩm có thể được chụp băng các thiết bị chuyên nghiệp, máy dân dụng, máy phim hoặc bằng điện thoại đã quét sáng định dạng kỹ thuật số. Ảnh dự thi có định dạng file là JPEG, với độ phân giải tối thiểu 200 dpi/inch và dung lượng từ 1 Mb-5Mb và không vi phạm bản quyền. Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 tác phẩm.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày công bố đến hết 15/5/2017.

Bản quyền của tất cả tác phẩm dự thi vẫn thuộc về tác giả. Tuy nhiên, với việc tham dự cuộc thi này, các tác giả chấp thuận cho việc chuyển quyền sử dụng vĩnh viễn và hợp pháp các tác phẩm của mình cho Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam. Đại sứ quán có toàn quyền sử dụng các tác phẩm trên các ấn phẩm, website hoặc trong các hoạt động khác nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam.



Toàn cảnh buổi phát động cuộc thi. Ảnh: Minh Khánh.


Giải thưởng cuộc thi bao gồm: giải nhất bằng hiện vật trị giá 10 triệu, giải nhì bằng hiện vật trị giá 8 triệu và một giải thưởng trên Facebook trị giá 7 triệu với tác phẩm đạt nhiều “like” nhất sau khi được chọn qua vòng sơ khảo và đăng trên Facebook của Đại sứ quán.

Ngoài tác phẩm dự thi, mỗi tác giả cần hoàn thiện phiếu dự thi với mô tả chi tiết tác phẩm không quá 100 từ. Tác phẩm dự thi không có phiếu đi kèm được coi là không hợp lệ. Phiếu được tải tại địa chỉ: www. swedenabroad.com/hanoi hoặc www.facebook.com/Embassy-OfSwendenInHanoi.

Địa chỉ nhận tác phẩm qua email: Embas-syofwedeninhanoi@gmail.com với tiêu đề: “Cuộc thi ảnh Những gia đình bình đẳng” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì đề tên cuộc thi gửi Đại sứ quán Thụy Điển, tầng 15, Daeha Centre, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Dự kiến thời gian trao giải vào tháng 6/2017./.
Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×