Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch quốc gia

14/04/2017 | 08:35

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trong buổi làm việc chiều 13/4.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải đã báo cáo đến Bộ trưởng một số kết quả hoạt động của nhà trường trong thời gian qua. Hiện trường có 42 phòng học lý thuyết, 23 phòng học thực hành và 68 phòng ký túc xá. Tổng số cán bộ của nhà trường là 340, trong đó số giảng viên trực tiếp giảng dạy là 218.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp.


Về công tác đào tạo, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội hiện có các hệ đào tạo chính là: Cao đẳng và Cao đẳng nghề, Trung cấp và Trung cấp nghề với lưu lượng gần 7.000 học sinh, sinh viên mỗi năm. Trong những năm qua, các học sinh, sinh viên đã giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi tay nghề giỏi Quốc gia, khu vực ASEAN.

Riêng đối với hệ Cao đẳng, số lượng sinh viên mà Nhà trường đã đào tạo sau 12 năm là 15.000 em. Đây là nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao góp phần quan trọng vào sự phát triển ngành du lịch của đất nước. Được biết, trong năm 2017 Nhà trường sẽ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội có vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực cho ngành Du lịch Quốc gia. Với xu thế phát triển nhanh và bền vững của ngành Du lịch như hiện nay, Bộ trưởng yêu cầu Nhà trường cần xây dựng Đề án để phát triển từ Cao đẳng lên Đại học Du lịch.



Toàn cảnh cuộc họp


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Nhà trường cần đặt ra mục tiêu trong thời gian không xa trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chính trong ngành Du lịch. Muốn làm được như vậy, Nhà trường cần tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên, giáo viên.

Bộ trưởng yêu cầu Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội xây dựng lộ trình, phương án cụ thể để mở rộng quy mô, cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác giảng dạy. Đồng thời, Nhà trường cần tăng cường hơn nữa việc hợp tác quốc tế trong đào tạo và tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×