Văn hóa

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

"Ôm trọn tinh hoa nước Việt " chuyển tải những nét văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế

23/10/2018 | 11:30

28 đại biểu Việt Nam sẽ mang những hình ảnh ấn tượng đẹp nhất của Tổ quốc đến với Hành trình Tàu thanh niên Đông - Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 45 - năm 2018.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á
- Nhật Bản năm 2017. Ảnh: Thegioitre.vn

Năm nay, “Ôm trọn tinh hoa nước Việt” đã trở thành chủ đề của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45. Đại diện Việt Nam gồm 28 bạn trẻ ưu tú được tuyển chọn khắp đất nước sẽ ôm trọn những nét đẹp văn hóa từ truyền thống đến hiện đại của quê nhà để gửi đến bạn bè quốc tế.

Được biết, tháng 9 vừa qua, các đại biểu đã thực hiện bộ ảnh và video Quốc kỳ ôm trọn Việt Nam với màu áo cờ rực rỡ “check-in” tại các địa danh nổi tiếng 3 miền. Không những thế, đoàn Việt Nam còn sáng tác riêng & quay MV ca khúc Ôm trọn Việt Nam với phần hòa âm do nhạc sĩ Nhật Nguyễn  đảm trách.

Bên cạnh đó, các đại biểu Việt Nam còn thổi hồn quê vào các hoạt động: đám cưới truyền thống Việt Nam, ứng dụng của tre trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ & nghệ thuật pha chế, thưởng thức cà phê với sản phẩm hảo hạng. Trong khung cảnh làng quê, đoàn Việt Nam cũng sẽ tái hiện lại những giá trị lâu đời trong nếp sống người Việt qua buổi triển lãm "Ngày Tết quê ta".

Năm nay, hải trình của con tàu Nippon Maru sẽ kéo dài trong 52 ngày từ ngày 23/10 đến 13/12, đi qua 5 nước bao gồm: Nhật Bản, Brunei, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, quy tụ hơn 300 thanh niên ưu tú của khu vực.

SSEAYP là chương trình giao lưu văn hóa được Chính phủ Nhật Bản phối hợp 10 nước thành viên ASEAN tổ chức thường niên, phát động lần đầu vào năm 1974. Trên con tàu Nippon Maru, hàng trăm thanh niên từ nhiều quốc gia sẽ có cơ hội chia sẻ, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của các nước thành viên chương trình trên nhiều lĩnh vực.

 

Hiền Lê (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×