Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Olympic Việt Nam thiếu may mắn trên chấm 11m

01/09/2018 | 17:30

Dù đã thi đấu rất cố gắng và kiên cường nhưng Olympic Việt Nam đã để tuột tấm huy chương đồng (HCĐ) sau loạt sút luân lưu cân não.

Chạm trán Olympic UAE trong trận đấu tranh HCĐ trong khuôn khổ môn bóng đá nam ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang-seo đã khởi đầu trận đấu một cách tự tin. Trong những phút đầu tiên, các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công phủ đầu, buộc Olympic UAE phải lùi về phòng thủ bên phần sân nhà. 

Lối đá phòng thủ phản công của Olympic UAE đã giúp đại diện Tây Á có được lợi thế khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ áo đỏ ở phút 17 đã để Alashmi Ahma bên phía UAE cướp được bóng trước khi thực hiện pha dứt điểm trong vòng vây của 4 cầu thủ Olympic Việt Nam mở tỷ số.

Sau bàn thua bất ngờ, Olympic Việt Nam gia tăng sức ép lên phía đối thủ. Trong những phút tiếp theo, các cầu thủ Olympic Việt Nam liên tục tổ chức tấn công, tranh cướp bóng ngay từ phần sân đối phương khiến UAE gặp nhiều khó khăn chống đỡ. Chỉ 10 phút sau bàn mở tỷ số, Olympic Việt Nam đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 27, từ một pha tấn công bên cánh phải, các cầu thủ Việt Nam xé tan hàng phòng ngự UAE. Văn Toàn thực hiện pha xỉa bóng tinh tế xuyên qua hàng hậu vệ áo trắng để Anh Đức trong pha dứt điểm hụt. Cú dứt điểm hụt sau đó của Anh Đức tạo cơ hội để đội trưởng Văn Quyết đệm bóng cận thành tung lưới Olympic UAE.

Bước sang hiệp 2, Olympic UAE tiếp tục phải chịu sức ép của Olympic Việt Nam qua từng phút. Kịch bản hiệp 2 diễn ra theo chiều hướng Olympic UAE hoàn toàn lui về phòng ngự chờ thời cơ phản công, trong khi Olympic Việt Nam dồn ép đối thủ. Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được Olympic Việt Nam tạo ra. Nhưng đáng tiếc trong 90 phút thi đấu chính thức, Olympic Việt Nam không thể cụ thể hóa được thành bàn thắng và trận đấu phải bước sang thi đấu luân lưu 11m.

Trên chấm 11m đầy may rủi, Quang Hải và Minh Vương đã không thực hiện thành công lượt sút của mình, Olympic Việt Nam tuột mất tấm HCĐ một cách đầy tiếc nuối.

Tuy nhiên, với kết quả đứng thứ 4 ASIAD 18, đây là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam đạt được kết quả này./. 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×