Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Olympic Việt Nam thắng đậm ngày ra quân

15/08/2018 | 08:40

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm trước Olympic Pakistan trong trận ra quân mở màn ASIAD 18 môn bóng đá nam.

Ở lượt trận mở màn của giải đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo có cuộc chạm trán với Olympic Pakistan, một đối thủ mới chỉ trở lại đấu trường quốc tế sau 3 năm nhận án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, Olympic Pakistan chỉ sở hữu thể hình, thể lực nhỉnh hơn Olympic Việt Nam, còn những yếu tố khác đều không bằng.

Nhập cuộc với đội hình 4-3-3 mạnh nhất cùng sự tự tin cao sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam đã thể hiện rõ ý định đánh phủ đầu đối thủ. Chiến thuật này đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Ở ngay phút thứ 5 của trận đấu, đội bóng áo đỏ đã có được tình huống dứt điểm đầu tiên thuộc về đội trưởng Văn Quyết sau tình huống Olympic Việt Nam tấn công dọc biên rất hay và đâm được vào nách hàng thủ đối phương. Nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã đi chệch cột dọc.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tấn công một cách mạnh mẽ trước Olympic Pakistan (Ảnh: VTC)

Có thể thấy, từ sau VCK U23 Châu Á 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam đã có những bước tăng tiến sức mạnh đáng gờm. Điều này thể hiện rõ trong 15 phút tiếp theo của hiệp 1. Trước  một đối thủ sở hữu thể hình, thể lực tốt hơn, Olympic Việt Nam chơi gần như áp đảo và tạo được ra nhiều cơ hội đáng kể.

Sức ép của các cầu thủ Việt Nam lên đối thủ đã nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số. Phút 21 của trận đấu, từ pha đập nhả rất hay giữa Công Phượng và Quang Hải, hàng thủ của Olympic Pakistan đã nhanh chóng bị xé toang tạo điều kiện để Quang Hải thoát xuống và có pha dứt điểm xâu kim thủ môn Hanif để mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý giúp Olympic Việt Nam thi đấu thoải mái hơn. Đội bóng áo đỏ tiếp tục gây sức ép lên phía đối phương bằng những tình huống hãm thành mạnh mẽ. Sự luân chuyển khéo léo giữa tấn công và phòng thủ của Olympic Việt Nam không những giúp khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng vững trước những đợt tấn công nhỏ lẻ của đối thủ, mà còn tạo ra bước đệm để nhân đôi tỷ số. Phút 40, từ một tình huống tấn công bên phía cánh phải, bóng được đưa vào vị trí thuận lợi để Văn Quyết dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, đánh bại thủ môn Pakistan, nhân đôi tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Ở những phút cuối của hiệp 1, sức ép vẫn được quân đoàn của HLV Park Hang-seo duy trì. Đại diện đến từ Việt Nam còn có thêm được một tình huống sút phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Công Phượng đã dứt điểm trúng xà ngang, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có quá nhiều thay đổi, dường như lợi thế về thể hình, thể lực của Olympic Pakistan vốn được đánh giá cao hơn đã bị Olympic Việt Nam phá bỏ. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu không biết mệt mỏi, liên tục đặt khung thành đối thủ vào tình trạng báo động đỏ.

Phút 68, Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ 2 sau tình huống Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Nhưng đáng tiếc, tiền đạo xứ Nghệ một lần nữa thực hiện hỏng quả phạt đền. Thế nhưng, chỉ 4 phút sau đó, cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã đoái công chuộc tội bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, Olympic Việt Nam chủ động thi đấu chậm nhằm bảo toàn tỷ số và giữ sức, tạo điều kiện cho Olympic Pakistan có được một vài tình huống tấn công đáng chú ý nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thắng trận với tỷ số đậm 3-0, Olympic Việt Nam giành trọn 3 điểm cùng tâm lý vững chắc để chuẩn bị cho cuộc chạm trán thứ 2 với Olympic Nepal vào ngày 16/08 tới đây.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×