Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Olympic Việt Nam "dừng chân" trước Olympic Hàn Quốc, tiếp tục tranh huy chương đồng

29/08/2018 | 18:18

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải dừng chân trước Olympic Hàn Quốc với tỷ số 3-1 trong môn bóng đá nam ASIAD 18.

Chiều ngày 29/08, thầy trò HLV Park Hang-seo có cuộc chạm trán với đương kim vô địch ASIAD Hàn Quốc ở lượt trận bán kết 1 môn bóng đá nam ASIAD 18.

Sau lượt trận kéo dài 120 phút và gần như kiệt sức với Olympic Syria, các cầu thủ Olympic Việt Nam bước vào trận  đối đầu với đội bóng xứ Kim Chi còn đang sung sức. Tuy nhiên, sức mạnh chênh lệch đã giúp Olympic Hàn Quốc có được bàn thắng mở tỷ số sớm. Phút thứ 7, từ pha tấn công trực diện, cầu thủ Lee Seung Woo chớp thời cơ dứt điểm chân trái đánh bại Bùi Tiến Dũng, mở tỷ số trận đấu.

Olympic Việt Nam đã chơi rất cố gắng trước đối thủ (Ảnh: Vietnnamnet)

Phải nhận bàn thua sớm, nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam không hề sụt giảm tinh thần. Những đợt tấn công nhanh chóng được mở ra về phía khung thành Olympic Hàn Quốc nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Việc đẩy cao đội hình đã khiến Olympic Việt Nam để hở hàng phòng thủ và tạo cơ hội cho đối thủ. Phút 28, Son Heung Min thực hiện pha chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự Olympic Việt Nam. Đường chuyền nhanh tạo điều kiện để Hwang Ui Jo băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Hàn Quốc.

Phút 56, tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của Duy Mạnh, Lee Seung Woo ập vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Minh Vương rút ngắn tỷ số xuống 3-1 cho Olympic Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Dù bị dẫn đến 3 bàn thua, nhưng các cầu thủ không hề sụt giảm tinh thần. Quân đoàn của HLV Park Hang-seo liên tục đẩy cao đội hình, thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Từ sau phút 70, thế trận gần như thay đổi hoàn toàn khi Olympic Việt Nam khiến Olympic Hàn Quốc phải lùi về phần sân nhà phòng thủ.

Những nỗ lực của Olympic Việt Nam đã được báo đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 71, từ chấm đá phạt, Minh Vương thực hiện cú dứt điểm đưa bóng qua hàng rào đi thẳng vào gôn, rút ngắn xuống còn 1-3. Dù đã cố gắng ở những phút cuối nhưng Olympic Việt Nam không thể có thêm được bàn thắng.

Dừng bước trước Olympic Hàn Quốc với tỷ số 3-1, Olympic Việt Nam bước vào chơi trận tranh huy chương đồng vào ngày 1/9.

Bạch Dương 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×