Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Nước Nga - hành trình tới tương lai”

03/11/2017 | 08:51

Cuốn sách “Nước Nga - Hành trình tới tương lai” của nhà báo Hồ Quang Lợi chính thức ra mắt độc giả vào sáng 2/11 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917-2017).

Cuốn sách chính thức ra mắt độc giả vào sáng 2/11 tại Hà Nội. (Ảnh: Vietnam+)

Cuốn sách “Nước Nga - hành trình tới tương lai” gồm 64 bài viết được chọn từ hàng trăm bài viết bình luận quốc tế của nhà báo Hồ Quang Lợi về những biến cố, chuyển mình của nước Nga trong suốt hơn 20 năm qua. Những bài viết này được sắp xếp trong 4 chương: Vật đổi, sao dời, “Hỗn mang” sau cú sốc, Đứng dậy và đi tới và Nước Nga và thế cuộc toàn cầu.

Qua đó, tác giả đã tái hiện những diễn biến đầy “bão lửa” của nước Nga trong thập niên cuối cùng của thế kỷ 20 cho đến những thử thách cam go dưới thời Tổng thống Putin trong “thế cờ” quốc tế phức tạp và con đường gập ghềnh, chưa bao giờ chông gai mà nước Nga phải trải qua trong hành trình đi tới tương lai.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ: “Các bài viết ra đời đúng vào thời điểm diễn ra các sự kiện cho thấy sự nhạy bén, sắc sảo trong tư duy của người viết. Với những lý lẽ phân tích thuyết phục, cái nhìn hệ thống và tính dự báo sâu sắc, các bài viết đó vẫn vẹn nguyên sự hấp dẫn cùng giá trị tư liệu bổ ích”./.

BN (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×