Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Bình: Tăng cường quảng bá tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch

05/01/2022 | 08:50

Trong 2 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng công tác quảng bá, tuyên truyền về hình ảnh du lịch Ninh Bình nói chung và Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An nói riêng vẫn được chú trọng đầu tư cả về kinh phí và đổi mới phương thức tổ chức, qua đó hình ảnh du lịch Ninh Bình vẫn được đánh giá cao và trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Ninh Bình: Tăng cường quảng bá tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch - Ảnh 1.

Chương trình du lịch online của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Sở Du lịch cho biết: Để phù hợp với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu hiện nay, ngành Du lịch đã triển khai áp dụng công nghệ số để cung cấp thông tin cho khách du lịch. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch qua ứng dụng du lịch thông minh tại địa chỉ visitninhbinh.vn, các trang facebook, zalo...

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã xây dựng market và phối hợp với các bên liên quan xuất bản 38.000 ấn phẩm quảng bá du lịch; tổ chức trưng bày và cấp phát trên 21.000 ấn phẩm các loại tuyên truyền, quảng bá du lịch Ninh Bình tại các hội nghị, hội thảo, các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh; thường xuyên ghi hình, xây dựng video clip, slide, bản tin du lịch điện tử giới thiệu du lịch Ninh Bình làm tư liệu phục vụ công tác quảng bá xúc tiến du lịch

Đối với công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với đơn vị truyền thông Trung ương và địa phương thực hiện các phóng sự chương trình quảng bá Du lịch Ninh Bình, phát trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Tiến hành tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế như: Báo Nhân dân, Tạp chí Heritage của Hãng Hàng không VietNamAirlines, Tạp chí Di sản Thế giới UNESCO, Tạp chí Du lịch; VTC1, VTV1, VTV2, VTV4; Kênh truyền hình Nhật Bản TBS, Kênh truyền hình Mỹ CNN...

Đồng thời, tham gia tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Ninh Bình tại các tỉnh, thành lớn trong nước. Xuất bản các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều ngôn ngữ như: Cẩm nang du lịch Ninh Bình, Bản đồ du lịch Ninh Bình, đĩa DVD phim du lịch, tờ rơi, tập gấp, tạp chí du lịch... để cung cấp cho tổ chức, cá nhân, khách du lịch.

Bên cạnh công tác thông tin, tuyên truyền, ngành du lịch đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các đối tượng làm du lịch, góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình trực tiếp thông qua những người lao động.

Theo đó, tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức 03 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bar và bán hàng trực tuyến cho 130 người là cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; 02 lớp tập huấn tuyên truyền về công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị Di sản Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch bền vững cho gần 200 người tại xã Ninh Hải và xã Trường Yên - huyện Hoa Lư.

Với sự tác động tiêu cực của dịch COVID-19 khiến lượng khách du lịch và doanh thu du lịch trên địa bàn Ninh Bình  năm 2021 tiếp tục giảm mạnh. Cả năm toàn tỉnh ước đón gần 1.155.000 lượt khách đạt 44% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách nội địa ước đón là 1.142.000 lượt khách; khách quốc tế ước đón là 13.391 lượt khách. Doanh thu ước đạt gần 778 tỷ đồng, đạt 49,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, xác định khó khăn chỉ là tạm thời, ngành Du lịch sẽ phải là ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò điều hướng, dẫn dắt các ngành kinh tế khác phát triển theo hướng xanh và bền vững, tỉnh Ninh Bình đã xây dựng Nghị quyết số 07 về phát triển du lịch Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng đến 2045 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025), trong đó xác định phát triển Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch của vùng và cả nước, hướng tới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Do đó trong thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đa dạng, độc đáo, các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh; tuyên truyền giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào du lịch Ninh Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các hoạt động, sự kiện lớn tổ chức tại Ninh Bình đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Phối hợp với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón các tổ chức, cá nhân, các hãng lữ hành trong nước, quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí đến làm việc và thực hiện các chương trình giới thiệu hình ảnh về du lịch Ninh Bình.

Hỗ trợ du lịch Ninh Bình tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch ở các thị trường nước ngoài, đặc biệt hỗ trợ tuyên truyền các giá trị của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An

Theo Báo Ninh Bình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×