×
Đọc bài viết
Tạm dừng
Đọc tiếp
Dừng đọc
Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát× Bài viết không có file audio
Tương phản
Ninh Bình: Khảo sát một số sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh
03/06/2024 | 08:59
Ngày 2/6, Sở Du lịch phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình Khảo sát các sản phẩm du lịch Ninh Bình nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, tour, tuyến, dịch vụ du lịch trong thời gian tới.
Chương trình là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình. Chương trình năm nay thu hút gần 160 đại biểu đại diện các hãng lữ hành, cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.
Đến Khu du lịch Động Thiên Hà, các thành viên trong đoàn đã được chào đón bởi tiết mục cồng chiêng độc đáo, ấn tượng của CLB múa hát cồng chiêng xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan. Ngoài ra, đoàn cũng được trải nghiệm các trò chơi dân gian như đánh mảng, chơi cù, đi cà kheo, múa sạp... và thưởng thức các món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc Mường.
Đoàn đã tham quan, khảo sát động Thiên Hà, động Thiên Thanh. Đây là những hang động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng - một ngọn núi thuộc dãy núi Tràng An, vốn được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư xưa. Hệ thống hang động đến nay vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, lung linh với những nhũ đá đẹp.
Trong chương trình, đoàn cũng khảo sát một số nhà hàng, khách sạn như nhà hàng Thanh Nga Luxury (thành phố Tam Điệp), khách sạn Legend (thành phố Ninh Bình). Đây là những đơn vị có nhiều nỗ lực, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách.
Qua thực tế khảo sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến để các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp tiếp tục khai thác các tiềm năng, thế mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới và đa dạng các sản phẩm để thu hút khách về với Ninh Bình.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong Tuần Du lịch Ninh Bình nhằm quảng bá thông tin về du lịch Ninh Bình tới du khách, đặc biệt ở những thị trường trọng điểm; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ lưu trú, điểm đến hợp tác, trao đổi, xây dựng liên kết và khai thác các tour, tuyến mới lạ, hấp dẫn, độc đáo nhằm mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu của du lịch Ninh Bình.
Trước đó, đoàn đã tham quan, trải nghiệm văn hóa tại đảo Khê Cốc, trải nghiệm tour xuyên không tại Công viên Khủng long, thăm đền Thái Vi và đi thuyền ngắm cảnh sắc cánh đồng lúa Tam Cốc.