Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Bình gìn giữ và phát huy thương hiệu điểm đến thân thiện

27/02/2023 | 16:31

Thương hiệu top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới đã ghi tên Ninh Bình là đại diện duy nhất của Châu Á và Việt Nam. Thành quả này là một hành trình dài nỗ lực vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, sự đồng hành của doanh nghiệp và nhất là người dân. Niềm vui gắn liền với trách nhiệm của cả cộng đồng cần chung tay hơn nữa để gìn giữ và phát huy thương hiệu ý nghĩa này, tạo đà cho du lịch phát triển bền vững hơn.

Ninh Bình gìn giữ và phát huy thương hiệu điểm đến thân thiện - Ảnh 1.

Du khách trong nước, quốc tế tham quan tại Trung tâm bảo tồn di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư

Chỉ hơn 10 năm trước, Cố đô Hoa Lư từng khiến du khách không khỏi phiền lòng khi các dịch vụ du lịch diễn ra khá lộn xộn từ cổng vào, đến khu vực bia Lý Thái Tổ. Làm sao để tạo hình ảnh văn minh, văn hóa cho điểm đến này là bài toán đặt ra trong một thời gian dài với các cấp quản lý. Và rồi nhiều biện pháp quyết liệt được triển khai thực hiện đã lập lại trật tự cho khu di tích.

Không riêng với việc lập lại trật tự cho các điểm đến, Ninh Bình còn chú trọng nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ du lịch. Các mô hình xây dựng văn hóa, văn minh đã được hình thành; việc xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện đặt trách nhiệm không riêng của cấp, ngành, địa phương nào. Hơn thế, việc liên doanh, liên kết để tạo dựng thương hiệu, định hướng phát triển bền vững đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ.

Mỗi năm, ngành du lịch đã phối hợp với các địa phương, hội, đoàn thể tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, tập huấn về du lịch cộng đồng, văn hóa giao tiếp cho người dân, ứng xử cho người lao động du lịch.

Năm 2022, Ninh Bình đã đón 3,7 triệu lượt khách. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2023, đã có 2,33 triệu lượt, là minh chứng khẳng định sức hút của Ninh Bình không chỉ có danh thắng hấp dẫn, dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý mà còn ở sự thân thiện của người dân và những người làm du lịch.

Nghị quyết 07 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đặt ra mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến du lịch “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”. Sản phẩm du lịch chất lượng, có sức cạnh tranh và mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất, con người cố đô Hoa Lư. 

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, ngành du lịch, sự đồng hành của doanh nghiệp và người dân, Nghị quyết sẽ tác động sâu rộng vào mọi hoạt động du lịch, dịch vụ, thực sự là đòn bẩy giúp người dân Cố đô Hoa Lư Ninh Bình tiếp tục lan tỏa vẻ đẹp thân thiện, hiếu khách ra thế giới mạnh mẽ hơn./.

Theo nbtv.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×