Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Bình: Đa dạng các hình thức tuyên truyền để tái khởi động ngành Du lịch

26/10/2021 | 09:10

Hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cả nước đã có xu hướng giảm. Tại Ninh Bình, dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt, ngành Du lịch đang tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện khởi động lại các hoạt động du lịch.

Ninh Bình: Đa dạng các hình thức tuyên truyền để tái khởi động ngành Du lịch - Ảnh 1.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khảo sát tại Khu du lịch Memori Farm để chuẩn bị cho việc hoạt động trở lại của ngành Du lịch. Ảnh: Anh Tuấn

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Ninh Bình cho biết: Mặc dù ngành Du lịch đang phải "đóng cửa" để thực hiện công tác phòng, chống dịch nhưng nhiệm vụ thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình vẫn được duy trì. Trung tâm thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch; nội dung tin, bài, hình ảnh về các hoạt động du lịch Ninh Bình, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch và sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021 thông qua các ứng dụng công nghệ số hóa.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm liên tục duy trì tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành với gần 600 tin, bài viết bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, Anh, Pháp và trang mạng xã hội Facebook bằng ngôn ngữ tiếng Việt đạt hiệu quả, thu hút hơn 4,2 triệu lượt khách truy cập. Duy trì, cung cấp thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch Ninh Bình; rà soát các tin bài, bài viết của khách du lịch về du lịch Ninh Bình trên các trang mạng xã hội, Tiktok, Twitter, TripAdvisor, Lonelyplanet...

Triển khai áp dụng công nghệ số chuyển đổi bài viết thành dạng audio tích hợp vào các bài viết và chuyên mục trên website để cung cấp thông tin cho khách du lịch; thường xuyên ghi hình, xây dựng video clip, slide, bản tin du lịch điện tử giới thiệu du lịch Ninh Bình làm tư liệu phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng market và phối hợp với các đơn vị liên quan xuất bản 38.000 ấn phẩm quảng bá du lịch; tổ chức trưng bày và cấp phát trên 30.750 tài liệu, ấn phẩm các loại tuyên truyền, quảng bá du lịch Ninh Bình tại các hội nghị, hội thảo, các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, để ngành Du lịch nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng chuyển đổi số ngành Du lịch Ninh Bình thuộc đề án "ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025". Đồng thời, xây dựng đề cương nghiên cứu, hỗ trợ cộng đồng thực hiện công tác truyền thông phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn ở Ninh Bình; tổ chức bình chọn Cuộc thi ảnh đẹp, chủ đề "Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An mùa lễ hội" trên website của ngành...

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình du lịch trực tuyến qua các kênh quảng bá trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Fanpage. Theo kế hoạch từ ngày 19/9 đến 31/12/2021, Sở sẽ thực hiện 15 chương trình du lịch online để giới thiệu cho khách du lịch những giá trị nổi bật về du lịch Ninh Bình; xây dựng và xuất bản Bản tin Du lịch điện tử hằng tháng; triển khai chiến lược marketing online, phối hợp với Trung tâm Thông tin - Tổng Cục du lịch thực hiện chương trình quảng bá bằng từ khóa tìm kiếm trên Google Ads và hoàn thiện trang Thông tin tổng hợp dulichninhbinh.com.vn với giao diện mới; phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nhằm xây dựng các tour, tuyến du lịch mới thu hút khách du lịch trong Năm Du lịch quốc gia 2021; phối hợp với các đơn vị truyền thông báo, đài Trung ương và địa phương thực hiện trên 300 phút phóng sự chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình; thực hiện Chương trình khám phá điểm đến Ninh Bình cùng hướng dẫn viên online vào chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh công tác thông tin, xúc tiến du lịch thông qua hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, ngành Du lịch vẫn chú trọng các hoạt động tuyên truyền trực quan. Do đó 9 tháng năm nay, Sở đã triển khai xây dựng mới, thay mới các biển panô tấm lớn và chỉnh trang các poster quảng bá du lịch; thiết kế và lắp đặt 23 panô phục vụ công tác quảng bá du lịch Ninh Bình; triển khai trưng bày ấn phẩm và video clip quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình trên màn hình led tại trạm hỗ trợ khách du lịch ở công viên Bạch Đằng và Công viên 23/9 - Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự các diễn đàn lữ hành toàn quốc và các chương trình khảo sát kết nối doanh nghiệp hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch...

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đã phối hợp đón tiếp và hỗ trợ trên 10 đoàn khách đến tác nghiệp tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Công tác hỗ trợ khách tại các trạm hỗ trợ khách được đảm bảo kịp thời, hiệu quả; triển khai vận hành tổng đài hỗ trợ khách du lịch với đầu số hotline mới là 19000117 phục vụ khách du lịch; tiến hành xây dựng và lắp đặt 2 trạm hỗ trợ tại Tam Cốc, Tràng An đảm bảo trang trọng, thuận tiện để hỗ trợ khách du lịch. Thực hiện hỗ trợ cho 16.657 lượt khách, trong đó có 15.581 lượt khách nội địa và 1.076 lượt khách quốc tế; hỗ trợ trực tuyến 4.060 lượt khách qua số hotline và hòm thư điện tử.

Ông Nguyễn Văn Minh cũng cho biết, để chuẩn bị các điều kiện cho ngành Du lịch nhanh chóng phục hồi, Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến du lịch. Duy trì quản lý và cập nhật tin, bài tuyên truyền, quảng bá về du lịch Ninh Bình trên các trang thông tin điện tử của ngành; tiếp tục triển khai thực hiện kênh quảng bá ẩm thực Ninh Bình trên Youtube; thực hiện và xuất bản Bản tin Du lịch điện tử; xây dựng kho media về thuyết minh điểm đến Ninh Bình. Đồng thời đẩy mạnh công tác trưng bày các ấn phẩm, tài liệu cung cấp thông tin du lịch cho du khách; phối hợp với cơ quan báo chí, đài truyền hình cung cấp thông tin, tư liệu xây dựng các chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình. Tăng cường công tác hỗ trợ khách du lịch tại các trạm và qua đường dây nóng…

Theo Báo Ninh Bình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×